ช่องความฝัน
ゆめのチャンネル
Dream Channel 2005 Screenshot
ข้อมูล
วันออกอากาศ 17 กุมภาพันธ์ 2006
ตอนที่ 38A
ตอนก่อนหน้า ติดค้างในยุคดึกดำบรรพ์
ตอนต่อไป พบรอยไดโนเสาร์

ช่องความฝัน (ゆめのチャネル) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 ออกอากาศเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2006

เนื้อเรื่อง[]

กลางดึกคืนหนึ่ง โนบิตะนอนไม่หลับเลยปลุกโดราเอมอนให้ตื่นเพื่อให้ทำอะไรเพราะจะลงไปดูโทรทัศนก์ก็ไม่มีอะไรถ่ายทอด โดราเอมอนจึงเอาทีวีความฝันออกมา และมีภาพฉายว่าโนบิตะวิ่งหนีสัตว์ประหลาด (และหนีไม่ทัน) แล้วไจแอนท์แมน มาช่วยได้ทัน เมื่อเสร็จแล้วโนบิตะขอบคุณไจแอนท์แมนที่ช่วยชีวิตไว้พร้อมเสียงปรบมือของทุกคน โนบิตะจึงโกรธเพราะสิ่งที่ฉายอยู่คือความฝันไจแอนท์ หลังจากนั้นไจแอนท์เปลี่ยนไปฝันอีกเรื่อง แต่เนื้อหาคล้ายกัน นั่นคือโนบิตะถกจานบินวิ่งไล่ตามและร้องแรียกหาไจแอนท์แทน หลังจากที่โดราเอมอนสอนใช้ทีวีความฝันแล้วก็ไปนอน ส่วนโนบิตะดูความฝันของซึเนะโอะต่อ เปิดมาด้วยฉากร้องไห้เหมือนเดิม โนบิตะเลยตั้งแง่ว่าทำไมทุกคนต้องฝันแบบเดียวกันด้วย ในความฝัน ทุกคนทำการบ้าน (แม้แต่การบวกเลขธรรมดา) ไม่ได้ และถูกคุณครูที่แปลงร่างเป็นปีศาจฟาดด้วยแส้ จากนั้นซึเนะโอะที่ตัวสูงกว่าทุกคนมาทำให้ คุณครูจึงต้องคารวะ โนบิตะไม่สบอารมณ์เพราะฝันให้เฉพาะตัวเองเท่ ต่อมาเขาเปิดไปดูความฝันของชิซุกะ เหมือนกับในโลกนิยายที่จะมีอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วย แต่ตัวโนบิตะที่ปรากฏดันขี่หมูมาแทน ความฝันเริ่มพิลึก ต่อมาปีศาจเข้ามาในปราสาท โนบิตะฉี่ราดและกลัวหัวหด จากนั้นสลบไป ต่อมามีอัศวินขี่ม้าขาวขว้างหอกมาฆ่าปีศาจตัวนี้พอดี เธอจึงจากไปพร้อมกับเจ้าชายองค์นั้น และทิ้งโนบิตะไป โนบิตะโมโหที่ทุกคนฝันว่าเขาคือเจ้าโง่ จึงปานาฬิกาปลุกใส่จอทีวี ป่รากฏว่าตัวร้ายทั้งสาม (สัตว์ประหลาดจากความฝันของไจแอนท์ คุณครูจากความฝันของซึเนะโอะ และปีศาจจากความฝันของชิซุกะ) ออกมาข้างนอกและไม่มีทางทำให้หายไปไหนได้ หลังจากที่ทั้งสองวิ่งหนีจนจนปัญญา โดราเอมอนล่อปีศาจทั้งสามให้เอง และให้นบิตะวิ่งหนีไป และทั้งหมดเป็นเพียงความฝันของโนบิตะ เมื่อโดราเอมอรมาเห็นแล้วก็ไม่สบอารมณ์ แม้จะไปโรงเรียนสายแล้วก็ไม่ปลุก

ตัวละคร[]

เฉพาะโดราเอมอนกับโนบิตะเท่านั้นที่ปรากฏนอกจอทีวีควมฝัน

ของวิเศษที่ใช้[]