ใกล้จะปีหนูแล้วนะ โดราเอมอน
もうすぐネズミ(どし)だよ、ドラえもん
It's Almost the Year of the Mouse, Doraemon 2005 Anime Title Card
ข้อมูล
วันออกอากาศ 31 ธันวาคม 2007
ตอนที่ 584A
ตอนก่อนหน้า การผจญภัยตัวจิ๋วครั้งยิ่งใหญ่ของโนบิตะ
ตอนต่อไป จิโซโดราในยุคเซ็งโงกุ

ใกล้จะปีหนูแล้วนะ โดราเอมอน (もうすぐネズミ(どし)だよ、ドラえもん) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 ออกอากาศเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2007

เรื่องราว[]

โนบิตะและทุกคนมีอารมณ์ที่แจ่มใสในช่วงปีใหม่ปีหนู แต่โดราเอมอนกลับไม่รู้สึกเช่นนั้น พอบอกไปก็ถูกหัวเราะเยาะ เมื่อกลับเข้าไปในตู้เก็บที่นอน ต่อมาโนบิตะบอกให้โดราเอมอนเอาชนะความกลัวได้ เริ่มแรกโดราเอมอนเอาไม้ผลัดส่งต่อโรคขยาดออกมาเพื่อเอาความกลัวนั้นไปใส่คนอื่น โดยมีฤทธิ์ 24 ชั่วโมง โนบิตะไม่โอเคเพราะทำแบบนี้มันขี้ขลาด โดราเอมอนเลยเอายารักษาโรคขยาดสไตล์สปาร์ตาออกมา เพื่อให้กลัวมากขึ้น ปลดปล่อยสิ่งที่กลัวออกมาให้หมด โนบิตะบังคับให้โดราเอมอนกินยากนี้ และโดราเอมอนแตะตัวโนบิตะเพื่อส่งต่อโรคขยาดไป 24 ชั่วโมง เริ่มแรกมีปฏิทินปีหนูติดอยู่ที่ห้อง ทำให้เกิดอาการกลัวอย่างรุนแรง ต่อมาคุณอาโนบิโร่มาหาที่บ้าน ทั้งสองลงไปชั้นล่างเพื่อรับแต๊ะเอีย แต่ขาโนบิตะไม่ยอมลงไป จนมาถึงห้องรับแขก โนบิตะเห็นคุณอาแล้วกลัวหัวหดเพราะคุณอาเกิดปีหนู เขาเลยรีบรับแต๊ะเอียแล้วขึ้นไปบนห้อง เมื่อมองที่หน้าซองก็ตกใจกลัวอีกเพราะที่หกน้าซองมีรูปหนูติดอยู่ ต่อมามีพนักงานส่งของมาส่งของที่บ้าน โนบิตะรู้ว่าหนูตัวใหม่กำลังจะเข้ามา แม้พนักงานคนนี้จะเกิดปีลิง แต่ชื่อของเขาคือ 根住 金(ねずみ きん) (เนสุมิ คิน) ซึ่งพ้องเสียงกับคำว่า 鼠 ที่แปลว่าหนู จากนั้นโนบิตะหนีออกไปนอกบ้าน ต่อมาโนบิตะเจอเด็กตีลูกขนไก่และแต้มสีที่หน้าให้คล้ายหนู คำที่ออกเสียงคล้ายหนูผ่านทีวี ต่อมาเขาเอาไม้ผลัดไปเผื่อส่งต่อโรคขยาดให้ไจแอนท์ แต่ไม่สำเร็จ และทั้งไจแอนท์และซึเนะโอะใส่เสื้อลายหนู จึงหนีไป เมื่อถึงศาจเจ้าก็เจอแต่แผ่นที่มีรูปหนู ไปที่ไหน ๆ ก็เจอหนู ทั้งตุ๊กตาหนู ทั้งคำที่ออกเสียงคล้ายหนู ทั้งคำที่คล้ายเสียงร้องของหนู เมาส์คอมพิวเตอร์ เขาเห็นภาพหลอนว่าหนูจะไล่ตามจนลี้ภัยไปอยู่ที่บ้านของชิซุกะ เธอนำแฮมสเตอร์ที่เพิ่งซื้อมามาให้ดู เขาเลยสลบไปเลย และชิซุกะโทรหาโดราเอมอนว่าโนบิตะเป็นลมหมดสติและให้พากลับบ้าน โนบิตะเข้าใจความรู้สึกของคนที่กลัวแล้วว่าเป็นอย่างไร และเข้าไปหลบในตู้เก็บที่นอนทั้งวัน ต่อมาโดราเอมอนเอา ส.ค.ส. มาให้ดู โนบิตะเห็นรูปหนูมากมายจนแตกตื่น

ตัวละคร (เรียงลำดับการปรากฏตัว)[]

ของวิเศษที่ใช้[]