ผู้ที่มาจากดาวการาป้า
ガラパ(せい)から()(おとこ)
Doraemon Manga Garapa Planet Title Card
ข้อมูล
โดราเอมอน
วันตีพิมพ์ 26 เมษายน 1995
ลำดับเล่ม 45
ตอนที่ 822
เรื่องโดย Fujiko F. Fujio
ภาพประกอบโดย Fujiko F. Fujio
ตอนก่อนหน้า ยาละลายร่าง
ตอนต่อไป N/A

ผู้ที่มาจากดาวการาป้า (ガラパ(せい)から()(おとこ)) เป็นหนึ่งในตอนโดราเอมอนฉบับหนังสือการ์ตูน เล่มที่ 45 และเป็นตอนที่ 822 ในซีรีส์หนังสือการ์ตูนโดราเอมอน เป็นตอนในโดราเอมอนฉบับหนังสือการ์ตูนตอนสุดท้ายที่ตีพิมพ์ลงในชุด 45 เล่ม และเป็นตอนที่มีความยาวมากกว่าปกติ

เนื้อเรื่อง[]

ระหว่างที่โนบิตะถอนหญ้าให้คุณแม่ เขาได้มองดูมดที่ขยันทำงาน คุณแม่มาเห็นแล้วถามเขาว่าถอนหญ้าไปถึงไหนแล้ว และสั่งงานอย่างอื่นรัว ๆ (ใช้งานเยี่ยงทาสเลย) เพราะโนบิตะต้องการค่าขนมที่จะไปซื้อวิดีโอเกมที่อยากได้และเพื่อนคนอื่นมีหมดแล้ว เขาเลยไปขอค่าขนมก่อนแล้วค่อยมาทำงาน แต่แม่ไม่ให้ เมื่อไปแคะกระปุกออมสินแล้วก็พบว่าขาดไปเยอะ เขาเจ็บใจที่ไม่สามารถซื้อทันเพื่อนได้ โดราเอมอนเห็นแบบนี้แล้วจึงนำไม้กระบองลบความจำออกมาตีหัวโนบิตะเพื่อให้ลืมเรื่องวิดีโอเกม แต่เขาได้ไอเดียคือ ไปเอาเงินอีก 1 เดือนข้างหน้า เขาพบว่ามีเงินในกระปุกเยอะมาก มีห้องที่ปูหญ้าแทนเสื่อตาตามิ พบปลาบินได้ และไปพบพีโกะ นกของชิซุกะ ที่ร้องเสียงสุนัขและแรงเท่าสุนัขด้วย ต่อมาเมื่อไปที่บ้านของชิซุกะก็พบว่ามีมนุษย์ต่างดาวอาศัยอยู่แทน!! นอกจากนี้ยังพบ UFO ที่ลานว่างอีกด้วย เขาจึงกลับไปปรึกษาโดราเอมอนแต่โดนทุบด้วยไม้ลบความจำก่อน เขาจึงต้องกลับไปถอนหญ้าและทำงานที่เหลือก่อน โนบิตะพยายามนึกเรื่องเมื่อกี้ก็นึกไม่ออก และไปขอโดราเอมอนให้เอาเครื่องทุ่นแรงออกมาให้ แต่โดราเอมอนไม่ให้และให้กลับไปถอนหญ้า ต่อมาโนบิตะได้รับโทรศัพท์จากชิซุกะ เธอมีปัญหาเรื่องที่ว่าแมวดำพยายามที่จะตะครุบพีโกะตลอกเวลา โนบิตะจึงไปขอปรึกษาโดราเอมอนก่อน หลังจากที่โดราเอมอนซื้อโดรายากิมาแล้วก็พบว่าโนบิตะหนีถอนหญ้า (อาจจะเป็นเพราะไปขโมยเงินเก็บจากอนาคต) โนบิตะในอนาคตออกมาจากไทม์แมชชีนและโดนไม้กระบองทำให้ลืมเรื่องสำคัญ โดราเอมอนสั่งให้ไปถอนหญ้าต่อแต่คุณแม่ให้ไปซื้อของแทน ส่วนโนบิตะคนปัจจุบันกลับมาบ้าน โดราเอมอนงงว่าทำไมมีโนบิตะสองคนแล้วออกจากห้องไปโดยไม่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับพีโกะ ต่อมาเขาพบไม้กระบองลบความจำก็คิดออกว่าจะเอาไปตีหัวแมวดำแต่โดนโดราเอมอนเบรก เก็บไม้ และพูดหยาม เขาจึงเอามันออกมาจากกระเป๋าสำรอง นอกจากไม้กระบองแล้ว เขายังเอาแพ็กเกจที่จ่าหน้าถึงโดราเอมอนออกมาด้วยและพบกับหุ่นเซลล์แมน หุ่นยนต๋นี้สามารถฉายภาพและความรู้สึกว่าได้ไปอยู่สถานที่นั้นจริง ๆ โดยหุ่นนี้พาไปยังดาวการาป้า (ผ่านภาพเสมือนจริง) และพบกับสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์มากมาย โดยสัตว์ต่าง ๆ มาจากโลกทั้งสิ้นโดยผ่านการวิวัฒนาการที่รวดเร็วเนื่องจากสภาพแวดล้อมที่อยู่รอบ ๆ ดาว และหุ่นเซลล์แมนได้พาเขาเข้ามาในบ้านเห็ดและขายเมล็ดสนามหญ้าสำหรับสร้างพื้นหญ้าในห้องและปลาดายหญ้าสำหรับกินหญ้า โนบิตะเอาของมาและหุ่นเซลล์แมนชาร์จค่าใช้จ่ายใส่การ์ดของโดราเอมอน หลังจากที่ได้มาแล้วโนบิตะเอาของที่ซื้อมานี้มาใช้ทันที ต่อมาชิซุกะโทรมาหาโนบิตะเพราะแมวดำจะมาตะครุบพีโกะอีก หุ่นเซลล์แมนจึงพาไปดาวการาป้าเพื่อเปลี่ยนนกให้เป็นสุนัขเฝ้าบ้าน ที่ดาวการาป้ามีสถาบันวิจัยวิวัฒนาการสัตว์โดยดอกเตอร์ไดวินและมีพนักงานฝ่ายขายของห้างสรรพสินค้าโลกอนาคตชื่ออุรังดานะ เป็นเจ้าหน้าที่ประจำที่นี่ ดอกเตอร์กำลังวิจัยหนอนยาว 1 กิโลเมตรอยู่เลยไม่รับออร์เดอร์ คุณอุรังดานะจึงทำให้โดยการใส่เข้าเครื่องวิวัฒนาการที่ควบคุมโดยระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้พีโกะมีพลังขึ้นมาเหลือล้นเนื่องจากภายในเป็นสุนัขแล้ว และสามารถจัดการแมวดำได้จริง แต่หลังจากนั้นมันหนีออกไปข้างนอกด้วย โนบิตะจึงต้องออกไปตามจับอีกครั้ง ต่อมาโนบิตะในโลกอนาคตนึกเรื่องที่สำคัญไม่ออกจนโดราเอมอนเข้ามาหา แต่ไม้กระบองไม่ได้อยู่ในกระเป๋าจึงต้องรีบไปเอากลับมา ต่อมาโนบิตะในปัจจุบันกลับมาที่บ้านและพบว่าถอนหญ้าเสร็จแล้ว เขาจึงไปนอนหลับแต่งานอื่นยังไม่ได้ทำคุณแม่เลยมาเฉ่ง เขาไม่อยากทำงานบ้านที่เหลือเลยเอามดที่ขยันทำงานมาวิวัฒนาการเพื่อให้ทำงานแทนมนุษย์ โนบิตะในอนาคตถูกตีด้วยอีกด้านของไม้กระบองทำให้สามารถฟื้นความจำได้ โดยเรื่องสำคัญคือโลกจะถูกมนุษย์มดยึดครองเพราะฝีมือของเขาเอง โดราเอมอนจึงต้องช่วยออกตามหาโนบิตะในปัจจุบันเพื่อเลิกล้มความคิดนี้ แต่สายไปแล้วเพราะมนุษย์มดจับตัวพวกเขาไว้ได้ ส่วนโนบิตะในปัจจุบันเดินทางไปยังดาวการาป้าเพื่อให้วิวัฒนาการแก่มด แต่เมื่อมาถึงแล้วดอกเตอร์ไดวินและคุณอุรังดานะไม่อยู่ เขาเลยทำโดยพลการ เมื่ออกมาจากสถาบันวิจัยเขาถูกหนอนยาวหนึ่งกิโลเมตรรัดเอาไว้และโดนกินโดยต้นไม้กินแมลงที่ได้รับวิวัฒนาการ ถ้าไม่รีบออกมาตัวจะถูกน้ำย่อยละลาย แต่โชคดีที่ออกมาได้ทันแต่เสื้อผ้าฉีกขาดไปแล้ว ต่อมาเขาต้องการรวบรวมกองทัพมดให้ได้มากกว่านี้เลยขุดมดจากสนามในบ้าน (ที่เดียวกันกับมดชุดก่อนหน้า) ตอนนั้นเองชิซุกะและเดคิสุงิกำลังตามจับพีโกะเดินมาถึงหน้าบ้าน เดคิสุงิบอกว่ามดที่โนบิตะเอาไปให้วิวัฒนาการเป็นมดซามูไรที่จับมดดำภูเขามาเป็นทาส หากได้รับวิวัฒนาการมันจะจับมนุษย์มาเป็นทาสแทนแน่นอน โนบิตะจิตตกเลยไปดูว่าอีก 1 เดือนข้างหน้าเกิดอะไรขึ้น และพบพัสดุจ่าหน้าถึงโนบิตะเพราะห้องวิจัยที่ดาวการาป้าปิดตัวลงเนื่องจากวิจัยสัตว์อันตราย และคืนเงินให้ลูกค้าทั้งหมด มนุษย์บนโลกหายไปทั้งหมดและมนุษย์มดนำ UFO มาลงเพื่อยึดครองโลก พวกมันเห็นโนบิตะจึงไล่ตามไป โนบิตะไปปรึกษาโดราเอมอนแต่โดนไม้กระบองก่อนทำให้ลืมทุกอย่าง และคุณแม่วานให้ไปซื้อของ ต่อมาโดราเอมอนมาพบจึงกลับไปที่บ้านเพื่อให้ความจำกลับมา เขาบอกเรื่องที่เขาก่อเอาไว้คือเอามดซามูไรมาวิวัฒนาการให้ยึดครองโลก และโดนจับตัวไปยังโลกในอีก 1 เดือนข้างหน้า โนบิตะได้รับพัสดุซึ่งมีปืนลดวิวัฒนาการ ทำให้เขานำไปใช้ในการยิงมนุษย์มดเหล่านั้น พวกมันกลับดาวการาป้าด้วยความเร็วสูงแต่ชนพีโกะที่วิวัฒนาการเป็นสุนัขก่อนทำให้ยานเสียการทรงตัว โนบิตะสามารถทำให้มดเหล่านั้นกลับมาเป็นมดตามเดิม ส่วนมนุษย์ที่หายไปทั้งเมืองก็เพราะว่าไปดูการถ่ายทำภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นทำร่วมกับอเมริกาแถวสถานีรถไฟ

ตัวละคร (เรียงลำดับการปรากฏตัว)[]

ของวิเศษที่ใช้ (เรียงลำดับการปรากฏ)[]

เกร็ด[]

  • ตอนนี้เป็นตอนในโดราเอมอนฉบับหนังสือการ์ตูน (ตอนสั้น) ที่มีความยาวมากที่สุดที่ 51 หน้า (รวมปกตอน)