ผู้ผดุงความยุติธรรม หน้ากากเซลฟ์
正義(まさよし)味方(みかた)セルフ仮面(かめん)
Anime 2005 Ep171 Title Card
ข้อมูล
วันออกอากาศ 5 มิถุนายน 2009
ตอนที่ 171
ตอนก่อนหน้า การเงินบ้านโนบิตะกำลังวิกฤต
ตอนต่อไป ไจแอนท์คนมาอยู่ฟรี

ผู้ผดุงความยุติธรรม หน้ากากเซลฟ์ (正義(まさよし)味方(みかた)セルフ仮面(かめん)) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 ออกอากาศเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2009

เนื้อเรื่อง[]

เปิดเรื่องด้วยโนบิตะดูการ์ตูนเรื่อง "หน้ากากอาราวาชิ" และหน้ากากซึ่งเป็นฝ่ายธรรมะชนะฝ่ายอธรรม เขาอยากได้ผู้ผดุงคุณธรรมเลยขอโดราเอมอนให้เอาผู้ผดุงคุณธรรมออกมา (แต่ไม่มีแน่ ๆ) โนบิตะใช้เวลาคิดทั้งคืนเกี่ยวกับเรื่องนี้จนเช้าและนึกขึ้นได้ว่าลืมทำการบ้าน โดราเอมอนเลยต้องช่วยอีกแรง แต่ไม่พอแน่ ๆ เพราะจะต้องส่งแล้ว แต่แล้วหน้ากากเซลฟ์ออกมาจากไทม์แมชชีน (อันนี้โดราเอมอนไม่ได้เอาออกมา) และช่วยทำการบ้านจนเสร็จ โนบิตะกินอาหารและไปโรงเรียนอย่างสบายใจ แต่โดราเอมอนเอะใจว่าทำไมเสียงของหน้ากากเซลฟ์ถึงคุ้น ๆ

ระหว่างทางโนบิตะจะช่วยเด็กคนหนึ่งที่กำลังจะตกจากกรงไต่ที่สนามเด็กเล่น ทำไปทำมาเขาก็เสียท่าด้วยเช่นกันจนหน้ากากเซลฟ์ต้องมาช่วย เด็กคนนี้ไม่รู้จักว่าหน้ากากเซลฟ์คือครและดูไม่น่าเชื่อถือ

หลังเลิกรียนฝนตก โนบิตะไม่ได้เอาร่มมา แต่หน้ากากเซลฟ์เอาร่มมาให้ (แต่ดันลืมเอามาให้ตัวเอง) ให้โนบิตะและชิซุกะกลับบ้าน โนบิตะรู้สึกว่าตัวเองได้รับการปกป้องเลยอยากจะเกิดเรื่องเดือดร้อนขึ้นเยอะ ๆ เขาเลยลงไปบอกคุณแม่ว่าจะออกไปเล่นโดยไม่ทำการบ้าน คุณแม่โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ โนบิตะเลยขอให้หน้ากากเซลฟ์ช่วย หน้ากากเซลฟ์ตะโกนว่าไฟไหม้เพื่อเบี่ยงความสนใจคุณแม่ไปทางอื่น

ต่อมาโนบิตะบอกให้หน้ากากเซลฟ์ปรากฏตัวออกมาเมื่อมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ หลังจากนั้นเขาไปเตะไจแอนท์กระเด็น และให้หน้ากากเซลฟ์มาช่วย แต่ไม่อยู๋ สักพักหน้ากากเซลฟ์พาคุณแม่ของไจแอนท์มา ต่อมาโนบิตะไปที่สนามเด็กเล่นและพบกับเด็กคนเดิม (โทโมยะคุง) เขาลองสร้างสถานการณ์โดยกำหนดให้โนบิตะเป็นผู้ที่อยู่ในอันตรายและให้หน้ากากเซลฟ์มาช่วย จากนั้นหน้ากากขอตัวก่อน ส่วนโทโมยะคุงไปเล่นกับเพื่อน ๆ

โนบิตะเดินผ่านลานว่างที่ไจแอนท์และซึเนะโอะอยู๋ ทั้งสองดักหน้าเอาไว้และไจแอนท์จะแก้แค้นโนบิตะที่ทำให้เขาโดนคุณแม่เขกกบาล โนบิตะเรียกหน้ากากเซลฟ์แล้วแต่ก็ไม่มาจนโดนทั้งสองอัดน่วม ต่อมาโดราเอมอนปฐมพยายาลให้โนบิตะ และตั้งข้อสงสัยว่าหน้ากากเซลฟ์คือใคร ต่อมาคุณแม่เอาชุดที่โนบิตะใส่แสดงละครเมื่อปีก่อนมา (เพราะกำลังจัดการกับห้องเก็บของ) และพบชุดที่เหมือนกับชุดที่หน้ากากเซลฟ์ใส่ แสดงว่าหน้ากากเซลฟ์คือโนบิตะช่วยตัวเองนั่นเอง จากนั้นโนบิตะได้ย้อนกลับไปในอดีตในฐานะหน้ากากเซลฟ์

ฉากแรกคือการบ้านที่ดองเอาไว้ เมื่อเสร็จแล้วไปยังสนามเด็กเล่นเพื่อช่วยเขาและโทโมยะคุง ต่อมาฝนตก เขาต้องเอาร่มไปให้ที่โรงเรียนแต่ตัวเองลืมของตัวเอง เขาต้องเดินตากฝนกลับบ้านแต่สะดุดล้มและโดนระบรรทุกสาดโคลนใส่ กลับมาบ้านต้องรีบซักชุดทันที และต้องรีบตากชุดด้วย และเบี่ยงความสนใจคุณแม่พร้อม ๆ กัน สุดท้ายโดนคุณแม่ฉีดน้ำใส่ เขาเลยต้องรีบหาตัวเองเพื่อให้หยุดก่อเรื่อง แต่ถูกเพิกเฉย งานนี้เลยต้องรีบพาแม่ไจแอนท์ไปหาไจแอนท์

ต่อมาที่สนามเด็กเล่น เขารีบไปช่วยโนบิตะที่กำลังจะตกน้ำและรีบหนีออกไป ต่อมาโทโมยะคุงถูกเพื่อนสองคนแกล้ง เขาเลยไปช่วยโทโมยะคุงแทนที่จะช่วยตัวเอง เพื่อน ๆ ทั้งสองที่สบประมาทโทโมยะคุงต้องดูเขาใหม่เพราะสามารถนำความกล้าของตัวเองออกมาปีนกรงไต่ไปถึงยอดได้ จากนั้นโดราเอมอนมาหาและพากลับไปยังโลกปัจจุบัน (แน่นอน โนบิตะในตอนนั้นโดนไจแอนท์และซึเนะโอะเล่นงานโดยที่ทำอะไรไม่ได้เลย)

ตัวละคร[]

ของวิเศษที่ใช้[]