ผู้มาจากโลกอนาคต
未来(みらい)(くに)からはるばると
All The Way From The Future 1979 Anime Title Card
ข้อมูล
วันออกอากาศ 31 ธันวาคม 2002
ตอนที่ 1694
ตอนก่อนหน้า โทรโข่งยุยงส่งเสริม
ตอนต่อไป สติกเกอร์พรีเมี่ยม

ผู้มาจากโลกอนาคต (未来(みらい)(くに)からはるばると) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 1979 ออกอากาศเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2002 เป็นตอนพิเศษส่งท้ายปี นำตอน ผู้มาจากโลกอนาคต จากในตอนพิเศษ กำเนิดโดราเอมอน มารีเมค

เนื้อเรื่อง[]

เรื่องราวเกิดขึ้นในวันปีใหม่ โนบิตะ อยากให้ปีนี้มีแต่สิ่งที่ดี แต่มีเสียงมาจากลิ้นชักว่าเขาจะเจอแต่เรื่องร้าย ๆ ในอีก 30 นาทีจะถูกรถดัมพ์ชน และอีก 40 นาทีจะถูกไฟลวก และแล้วเจ้าของเสียงออกมาจากลิ้นชัก เป็นหุ่นยนต์แมว ซึ่งเขาจะมาช่วยเหลือไม่ให้โนบิตะต้องพบเจอกับเรื่องร้าย ๆ ซึ่งจะเจอไปตลอดชีวิต ต่อมาหุ่นยนต์ตัวนี้ได้กินโดรายากิที่เหลืออยู่ไปหมดแล้วกลับเข้าไปในลิ้นชักเหมือนเดิม โนบิตะลองค้นลิ้นชักไปแล้วก็ไม่เจออะไรเลย ต่อมา ทายาทของโนบิตะออกมาจากลิ้นชักเพื่อแนะนำหุ่นยนต์แมวนาม "โดราเอมอน" ผู้ที่จะมาช่วยให้โนบิตะรอดพ้นจากเรื่องร้าย ๆ ที่จะต้องเจอไปตลอดชีวิต โดยทายาทคนนี้มีนามว่า เซวาขิ ผู้เป็นลื่อของโนบิตะ ซึ่งโนบิตะเห็นว่าตัวเองเป็นเด็กจะไปมีทายากได้อย่างไร (เพราะสมองช้า) เซวาชิจึงต้องอธิบายว่าโนบิตะจะต้องเติบโตไปเรื่อย ๆ แล้วแต่งงานในอีก 19 ปีข้างหน้า โนบิตะจึงถามว่าภรรยาของเขาเป็นชิซุกะหรือไม่ แต่พวกเขาบอกว่าเป็นไจโกะ น้องสาวของไจแอนท์ ซึ่งไจโกะในช่วงแรก ๆ มีนิสัยขี้แกล้ง โดยเฉพาะแกล้งโนบิตะ เขาจึงเกลียดเธอนั่นเอง เมื่อได้เห็นอัลบั้มที่โนบิตะแต่งงานกับไจโกะ เขาโมโหไล่โดราเอมอนและเซวาชิกลับไป ต่อมาโนบิตะออกไปข้างนอกและเกือบจะโดนรถบรรทุกชน โดยมาหลบรถและเจอชิซุกะและไจโกะ แต่ต่อมาเขาถูกรถดัมพ์ของเล่นชนที่ท้าย ไจโกะหัวเราะเยาะเขา เขาจึงโมโหและตะโกนใส่ไจโกะว่าจะไม่เป็นภรรยาของเธอเด็ดขาด ไจโกะร้องไห้และกลับไปฟ้องไจแอนท์ผู้เป็นพี่ชาย ยังเหลือคำเตือนอีกอย่างคือ 40 นาทีจะถูกไฟลวก โนบิตะถูกน้ำจากสายยางของคามินาริ ทำให้เขาต้องพาโนบิตะไปผิงกองไฟที่กำลังจุด (เท่ากับโดนไฟลวก)

โนบิตะเอาอัลบั้มมาดูอีกครั้งว่าอนาคตของเขาเป็นอย่างไร เมื่ออายุ 20 ปี โนบิตะไม่สามารถเข้ามหาวิทยาลัยได้จึงมีงานเลี้ยงปลอบขวัญจากพ่อแม่ เมื่ออายุ 28 ปี เขาเปิดบริษัทของตัวเองเนื่องจากไม่สามารถเข้าทำงานที่ไหนได้ อายุ 33 ปี โรงงานของเขาถูกไฟไหม้จากดอกไม้ไฟ อายุ 35 ปี บริษัทของเขาล้มละลายและเจ้าหนี้มาทวงหนี้ โนบิตะเห็นแล้วหมดอาลัยตายอยากกับชีวิต ซึ่งแน่นอน เหตุการณ์ต่าง ๆ ทำให้ลูกหลานต้องลำบาก หนี้ที่ก่อไว้ใช้ร้อยปีก็ไม่หมด และเซวาชิได้เงินปีใหม่เพียงแค่ 50 เยนเท่านั้น นี่จึงเป็นจุดประสงค์ที่ทำให้โดราเอมอนต้องมาเปลี่ยนชีวิตของเขา เมื่อเซวาชิกลับโลกอนาตแล้วโดราเอมอนต้องการไปชมเมืองในยุคนี้จึงเอาคอปเตอร์ไม้ไผ่ออกมา โดยติดที่ก้นของโนบิตะ ทำให้โนบิตะตกลงไปจากท้องฟ้าโดยไม่มีกางเกง เขาตกลงไปยังลานว่างโดยโดราเอมอนไม่รู้เรื่อง ที่ลานว่าง ไจแอนท์กำลังอ่านหนังสือการ์ตูนของซึเนะโอะ เมื่อเห็นโนบิตะตกลงมาก็พยายามไล่อัดจากการที่ไปว่าไจโกะเมื่อกี้ โนบิตะส่งเสียงให้โดราเอมอนช่วยเหลือ เขาเลยใช้ไฟฉายแช่แข็ง แช่แข็งโนบิตะ ทำให้ไจแอนท์เจ็บตัว ซึเนะโอะตะลึงที่เห็นทานุกิบินได้มาช่วยโนบิตะ เย็นวันนั้นโนบิตะพาโดราเอมอนมาหาคุณพ่อและคุณแม่ ทั้งสองตกใจที่มีทานุกิพูดได้ปรากฏตัว ทำให้โดราเอมอนโมโหและบอกว่าตัวเองเป็นหุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคต

ตัวละคร[]

ของวิเศษภายในตอน[]