ผู้มาจากโลกอนาคต
未来(みらい)(くに)からはるばると
All The Way From The Future 2005 Anime Title Card
ข้อมูล
วันออกอากาศ 21 เมษายน 2006 (ญี่ปุ่น)
ตอนที่ 44
ตอนก่อนหน้า ทาร์ซานอวกาศ
ตอนต่อไป เมืองในฝัน โนบิตะแลนด์

ผู้มาจากโลกอนาคต (未来(みらい)(くに)からはるばると) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 เป็นตอนลำดับที่ 44

เนื้อเรื่อง[]

โนบิตะและโดราเอมอนทะเลาะกันเพราะของวิเศษของโดราเอมอนไม่สามารถทำให้โนบิตะดีขึ้นได้ แต่โนบิตะก็ใช้มันผิดกาลเทศะเองที่ทำให้เป็นอย่างนั้น โดราเอมอนจึงกลับโลกอนาคต วันต่อมาโนบิตะบอกเพื่อน ๆ ว่าโดราเอมอนกลับโลกอนาคตไปแล้ว และด้วยความโกรธ โนบิตะเลยไม่อยากเจอโดราเอมอน ระหว่างนอนกลางวันเขานึกถึงวันที่โดราเอมอนปรากฏตัวครั้งแรก โดยวันนั้นเองเป็นวันปีใหม่ ระหว่างที่เขากำลังนอนกลางวันท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ มีเสียงมาจากลิ้นชักว่าเขาจะเจอแต่เรื่องร้าย ๆ ในอีก 30 นาทีจะถูกเข็มตำ และอีก 40 นาทีจะถูกไฟลวก และแล้วเจ้าของเสียงออกมาจากลิ้นชัก เป็นหุ่นยนต์แมว ซึ่งเขาจะมาช่วยเหลือไม่ให้โนบิตะต้องพบเจอกับเรื่องร้าย ๆ ซึ่งจะเจอไปตลอดชีวิต ต่อมาหุ่นยนต์ตัวนี้ได้กินแป้งโมจิที่เหลืออยู่ไปหมดแล้วกลับเข้าไปในลิ้นชักเหมือนเดิม โนบิตะลองค้นลิ้นชักไปแล้วก็ไม่เจออะไรเลย ต่อมา ทายาทของโนบิตะออกมาจากลิ้นชักเพื่อแนะนำหุ่นยนต์แมวนาม "โดราเอมอน" ผู้ที่จะมาช่วยให้โนบิตะรอดพ้นจากเรื่องร้าย ๆ ที่จะต้องเจอไปตลอดชีวิต โดยทายาทคนนี้มีนามว่า เซวาขิ ผู้เป็นลื่อของโนบิตะ ซึ่งโนบิตะเห็นว่าตัวเองเป็นเด็กจะไปมีทายากได้อย่างไร (เพราะสมองช้า) เซวาชิจึงต้องอธิบายว่าโนบิตะจะต้องเติบโตไปเรื่อย ๆ แล้วแต่งงานในอีก 19 ปีข้างหน้า โนบิตะจึงถามว่าภรรยาของเขาเป็นชิซุกะหรือไม่ แต่พวกเขาบอกว่าเป็นไจโกะ น้องสาวของไจแอนท์ ซึ่งไจโกะในช่วงแรก ๆ มีนิสัยขี้แกล้ง โดยเฉพาะแกล้งโนบิตะ เขาจึงเกลียดเธอนั่นเอง เมื่อได้เห็นอัลบั้มที่โนบิตะแต่งงานกับไจโกะ เขาโมโหไล่โดราเอมอนและเซวาชิกลับไป ต่อมาคุณพ่อและคุณแม่ขึ้นมาหาโนบิตะเพราะได้ยินเสียงโครมครามและปลอบใจที่โนบิตะฝันร้ายที่มีคนออกมาจากลิ้นชัก คุณพ่อและคุณแม่บอกโนบิตะว่าจะต้องพบแต่ในสิ่งที่ดี ๆ และจันตนาการแบบนี้เขาอาจเป็นนักเขียนการ์ตูนได้

ต่อมา เมื่อผ่านไป 29 นาทีหลังจากได้ยินว่าจะโดนเข็มตำ โนบิตะพยายามปล่อยวางว่าอาจจะเป็นแค่เรื่องเหลวไหลที่จะถูกเข็มตำ ในตอนนั้นเอง ชิซุกะ ไจแอนท์ และไจโกะกำลังตีแบดมินตันที่หน้าบ้านและลูกขนไก่ไปติดที่หลังคาชั้นล่างจึงวานให้โนบิตะหยิบ หลังจากที่หยิบได้เขาลื่นและหล่นลงมาจากหลังคา และก้นไปกระแทกกับต้นกระบองเพชรที่สวน ซึ่งคำเตือนแม่นยำมาก ต่อมาชิซุกะชวนโนบิตะตีแบดมินตันแต่โดนไจแอนท์สบประมาทว่าแพ้แน่นอน โดยโนบิตะเป็นฝ่ายแพ้จึงถูกไจแอนท์ทาหน้าดำทั้งหน้า โนบิตะโมโหและตะโกนใส่ไจโกะว่าจะไม่เป็นภรรยาของเธอเด็ดขาด ไจโกะร้องไห้และไจแอนท์จะอัดโนบิตะที่ทำให้น้องสาวของเขาร้องไห้ ยังเหลือคำเตือนอีกอย่างคือ 40 นาทีจะถูกไฟลวก ซึ่งโนบิตะที่กำลังจะไปล้างหน้าได้ลื่นลงไปในอ่างอาบน้ำ คุณแม่เลยเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เขาและให้ผิงฮีทเตอร์ (เท่ากับโดนไฟลวก)

โนบิตะเอาอัลบั้มมาดูอีกครั้งว่าอนาคตของเขาเป็นอย่างไร โดยเริ่มจากที่ โนบิตะไม่สามารถเข้ามหาวิทยาลัยได้จึงมีงานเลี้ยงปลอบขวัญจากพ่อแม่ เวลาต่อมา เขาเปิดบริษัทของตัวเองเนื่องจากไม่สามารถเข้าทำงานที่ไหนได้ ต่อมา โรงงานของเขาถูกไฟไหม้จากดอกไม้ไฟ และบริษัทของเขาล้มละลายและเจ้าหนี้มาทวงหนี้ในอีกไม่กี่ปีต่อมา โนบิตะเห็นแล้วหมดอาลัยตายอยากกับชีวิต ซึ่งแน่นอน เหตุการณ์ต่าง ๆ ทำให้ลูกหลานต้องลำบาก หนี้ที่ก่อไว้ใช้ร้อยปีก็ไม่หมด และเซวาชิได้เงินปีใหม่เพียงแค่ 50 เยนเท่านั้น นี่จึงเป็นจุดประสงค์ที่ทำให้โดราเอมอนต้องมาเปลี่ยนชีวิตของเขาโดยให้ความช่วยเหลือ แต่การที่จะเปลี่ยนชีวิตได้เจ้าตัวต้องเป็นผู้ลงมือทำเอง ซึ่งการเปลี่ยนประวัติศาสตร์ยังไงเซวาชิก็เกิดมา (ในรูปแบบใดอีกเรื่อง) เหมือนกับการเดินทางหลายรูปแบบจากโตเกียวไปโอซากา ต่อมาเซวาชิต้องการออกไปดูสภาพในโลกศตวรรษที่ 21 โดราเอมอนจึงเอาคอปเตอร์ไม้ไผ่ออกมา โดยติดที่ก้นของของโนบิตะทำให้โนบิตะเสียการทรงตัวและตกลงไปที่พื้นดินโดยไม่ได้ใส่กางเกง เขาถูกชาวเมืองหัวเราะเยาะทำให้ต้องรีบกลับบ้านและเป็นช่วงเวลาที่ขายหน้ามาก ระหว่างที่โนบิตะกำลังคิดถึงอดีตนั้น โดราเอมอนที่อยู่ในโลกอนาคตได้ทำการตรวจสภาพ และพบว่าสภาพเป็นปกติ เซวาชิจึงบอกโดราเอมอนว่าให้กลับไปทำหน้าที่ช่วยเหลือเทียด (โนบิตะ) ต่อ แต่โดราเอมอนไม่อยากกลับไปเพราะทะเลาะกัน และการช่วยเหลือนี้เองทำให้เซวาชิจับได้ว่าดวงของโนบิตะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น โดราเอมอนเห็นแบบนี้แล้วจึงยอมอดทนกลับไปดูแลโนบิตะต่อ

เย็นวันนั้นโนบิตะได้รับของจากชิซุกะ ไจแอนท์ และซึเนะโอะ แต่ระหว่างนั้นโดราเอมอนได้กลับมาในโลกยุคนี้ทำให้ทุกคนมองว่าโนบิตะต้องการเรียกร้องความสนใจ โนบิตะจึงทะเลาะกับโดราเอมอนอีกครั้งเพราะการกลับมาทำให้เพื่อนเข้าใจผิด

ตัวละคร[]

ของวิเศษภายในตอน[]

เกร็ด[]

  • ช่วงแรกของตอนนี้มีความคล้ายคลึงกับช่วงแรกของตอน โดราเอมอนเหงา กับตอน ประดิษฐ์ด้วยเครื่องประดิษฐ์