ผ้าคลุมกาลเวลา
タイムふろしき
Anime 2005 Ep5A Title Card
ข้อมูล
วันออกอากาศ 13 พฤษภาคม 2005
ตอนที่ 5A
ตอนก่อนหน้า บัตรผ่านผู้ยิ่งใหญ่
ตอนต่อไป แดนดิไลออนไปสู่ฟากฟ้า

ผ้าคลุมกาลเวลา (タイムふろしき) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 ออกอากาศเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2005

เนื้อเรื่อง[]

โนบิตะและโดราเอมอนกำลังดูทีวี และทีวีเกิดเสีย ทั้งสองจึงบอกให้คุณแม่ซื้อทีวีสีเครื่องใหม่ให้ แต่คุณแม่ทุบทีวีให้ภาพติดอีกครั้งได้ จากนั้นไปซักผ้าต่อ แต่เครื่องซักผ้าก็เสียเหมือนกันเลยไปปรึกษาหารือกับคุณพ่อเพื่อซื้อเครื่องซักผ้าใหม่ และคุณพ่อก็ต้องการซื้อกล้องใหม่เช่นกัน เมื่อทีวีภาพล้มอีกครั้งโนบิตะและโดราเอมอนเรียกหาคุณแม่ปรากฏว่าวิวาทะเรื่องกล้องกับเครื่องซักผ้าอยู่ ทั้งสองจึงหมดหวังที่จะได้ของใหม่ และใช้ผ้าคลุมกาลเวลาคลุมทีวีให้เหมือนของใหม่ (ย้อนเวลากลับไปอดีต) จากนั้นทั้งสองนำผ้าคลุมนี้ไปคลุมเครื่องซักผ้า แต่คลุมผิดด้านทำให้เก่าลงกว่าเดิม จึงต้องกลับด้านคลุม และนำผ้านี้ไปคลุมกล้องถ่ายรูปของคุณพ่อด้วย จากนั้นทั้งสองคิดจะนำของเก่าที่คนจะทิ้งมาทำให้ใหม่เพื่อหาเงิน เริ่มแรกทั้งสองขอของเก่าจากชิซุกะและซึเนะโอะ โดราเอมอนบอกว่าจะเก็บเป็นความลับ แต่บอกความลับหมดเปลือกทำให้ซึเนะโอะตามทั้งสองเพื่อชิงผ้าคลุมกาลเวลามา และใช้จังหวะที่ทั้งสองไปเอาของเก่าเพิ่มเติมชิงผ้าไป ซึเนะโอะไปขอยืมของเก่าจากไจแอนท์ และไม่สามารถปิดบังความลับได้ ไจแอนท์จึงเป็นหัวหน้าสั่งให้เพื่อน ๆ ไปหาของเก่าให้ รวมถึงซึเนะโอะด้วย แต่ไม่ทันไรคุณแม่ลากเขากลับไปช่วยงานที่บ้านโดยมอบหมายให้นำไข่ไปส่ง และนำผ้าคลุมที่ถืออยู่ห่อไปด้วย สุดท้ายฟักออกมาเป็นลูกเจี๊ยบทั้งแผง

โดราเอมอนและโนบิตะพบผ้าคลุมหายไปจึงไปตามหา ส่วนซึเนะโอะที่หาของเก่ามาเยอะแล้วก็รอเก้อ ต่อมาทั้งสามเห็นผ้าคลุมและโนบิตะกับโดราเอมอนจะหยิบได้ก่อน เขาเตะถังขยะเพื่อขัดขวางไม่ให้ทั้งสองคนเอาไป และผ้าไปติดที่ยอดต้นซากุระ เมื่อซึเนะโอะขึ้นไปหยิบผ้าดอกไม้ก็บานเต็มต้นทำให้ผ้าคลุมหลุดไป และโดนลมพัดไปคลุมรถสปอร์ตของชายผู้หนึ่งทำให้รถของเขาพัง จากนั้นไปคลุมชายแก่ที่กำลังโดนแก๊งวัยรุ่นเล่นงาน และกลายเป็นชายหนุ่มทรงพลังและจับตัววัยรุ่นสองคนนั้นได้ และไจแอนท์เก็บผ้าไว้ได้จึงเอามาพันรอบตัวเพื่อไม่ให้ไปอยู่ในมือใครได้ แต่ก็กลายเป็นเด็กทารกก่อน ซึเนะโอะจึงนำผ้าคลุมนี้กลับไปบ้าน ส่วนโดราเอมอนและโนบิตะตามทวงคืนผ้าคลุมจากคุณแม่ของซึเนะโอะโดยอุ้มไจแอนท์ร่างทารกไปด้วย แต่เธอนำผ้าคลุมวิเศษนี้มาลองใช้เมื่อฟังสรรพคุณจากซึเนะโอะ โดยลองคลุมกระเป๋าหนังจระเข้เพื่อทำให้ใหม่ขึ้น แต่คลุมนานไปทำให้กลายเป็นจระเข้แทน โดราเอมอนและโนบิตะได้ยินเสียงกรีดร้องของทั้งสองจึงขึ้นมาดู

ตัวละคร (เรียงลำดับการปรากฏตัว)[]

ของวิเศษที่ใช้[]