ตอนที่ วันออกอากาศ (ญี่ปุ่น) ชื่อภาษาไทย ชื่อภาษาญี่ปุ่น หมายเหตุ
1 1 เมษายน 1973 โดราเอมอนมาแล้ว! 出た!!ドラえもん
ตั๊กแตนสำนึกผิด ペコペコバッタ大騒動
2 8 เมษายน 1973 สาวงามบนหลังคา 屋根の上のすてきな子
บรรพบุรุษของโนบิตะ のび太のご先祖さん
3 15 เมษายน 1973 ยุทธการรักด้วยศรคิวปิด キューピッドですきすき作戦
สืบหาจุดอ่อน 弱味をにぎれ
4 22 เมษายน 1973 หนูอ่อนแอเท่าแมว ねずみに弱い猫もある
จัดการจอมเกเรซะ ガキ大将をやっつけろ
5 29 เมษายน 1973 กระจกขี้ยอ おせじ鏡
วันครบรอบแต่งงานของพ่อกับแม่ パパとママの結婚記念日
6 6 พฤษภาคม 1973 กล้องต้องคำสาป のろいカメラ
กลยุทธ์ถูกรางวัลที่หนึ่ง 宝くじ大当り作戦
7 13 พฤษภาคม 1973 โนบิตะปะทะไจแอนท์! 決闘!のび太とジャイアン
ฉันเป็นใคร わたしは誰でしょう
8 20 พฤษภาคม 1973 การจลาจลของด้ามกลับตลาปัตร アベコンベ騒動
ปริศนาของบ้านผีสิง おばけ屋敷の謎
9 27 พฤษภาคม 1973 กลยุทธ์เคลื่อนที่ช้าและเร็วครั้งใหญ่ クイック・スロー大作戦
โนบิตะ ชายเรียกฝน のび太は雨男
10 3 มิถุนายน 1973 อุลตรามิกเซอร์ ウルトラミキサー
ดาวขอพร ねがい星流れ星
11 10 มิถุนายน 1973 ผ้าคลุมปริศนา ふしぎなふろしき
คุณย่าของโนบิตะ のび太のおばあちゃん
12 17 มิถุนายน 1973 ไม้เบสบอลสีแดง 大リーグ赤バット
การประชันพละกำลัง 男は力で勝負する
13 24 มิภุนายน 1973 กาจาโคะมาแล้ว ガチャ子登場
ลิปสติกประจบเก่ง おしゃべりくちべに
14 1 กรกฎาคม 1973 กล้องทีวีที่รัก すきすきカメラ
เดตที่ทางช้างเผือก 天の川でデイトしよう
15 8 กรกฎาคม 1973 รถหุ่นยนต์ประหลาด へんなロボットカー
ฟองสบู่หัวเราะ ニコニコせっけん
16 15 กรกฎาคม 1973 เจ้านายของฉันในวังชั้นใน おれ署長のだいり
หน้าร้อนแล้ว! ไปเล่นสกีกันเถอะ さあ夏だ!スキーをやろう
17 29 กรกฎาคม 1973 ฉันเกลียดใบผลการเรียน 成績表はいやだなあ
ตามล่าเงาของฉัน 自分のかげをつかまえろ
18 5 สิงหาคม 1973 ไปทะเลด้วยเรือดำน้ำ 潜水艦で海へ行こう
นาฬิกาท้องสุดวุ่นวาย くっるたハラ時計
19 12 สิงหาคม 1973 แคมป์อลหม่าน キャンプ騒動
ใครกำลังจะลืม 忘れな草って何だっけ
20 19 สิงหาคม 1973 ร่มกันแดดทำให้เย็น クーラーパラソル
ไดอารี่สม่ำเสมอ いつでも日記
21 26 สิงหาคม 1973 ผีการบ้านออกมาแล้ว 宿題おばけが出た
กล่องอากาศ お天気ボックス
22 2 กันยายน 1973 หนึ่งเสียงทรยศ ぼくに清き一票を
การฝึกเป็นนักเขียนการ์ตูน まんが家修行
23 9 กันยายน 1973 เพื่อนสาวที่แสนดี すてきなガールフレンド
การจลาจลของดอกไม้ 花いっぱい騒動
24 16 กันยายน 1973 สีเทียนเหมือนเปี๊ยบ そっくりクレヨン
วันเกิดของชิซุกะ 静香の誕生日
25 23 กันยายน 1979 เป็นนักบินอวกาศด้วยยาตามที่คิด 宇宙飛行士になりたい
ความวุ่นวายจากการหลงทางและความสับสน まいごマゴマゴ大騒動
26 30 กันยายน 1979 สงครามผงดินน้ำมัน ネンドロン大騒動
โดราเอมอนอำลา!? さようならドラえもん