รายชื่อตอนในอนิเมะปี 2005 ค.ศ. 2008[]

ตอนที่ วันออกอากาศ (ญี่ปุ่น) (ปี พ.ศ.) ชื่อภาษาไทย ชื่อภาษาญี่ปุ่น หมายเหตุ
111 11 มกราคม 2008 เครื่องแลกเปลี่ยนสุดรวดเร็ว デンゲキトレード
ฟาร์มขนม おかし牧場
112 18 มกราคม 2008 แผนหยุดการมาสาย ちこくストップ大作戦
คาถาเวทมนต์ โค่นไจแอนท์ 打倒ジャイアン!魔法の呪文
113 25 มกราคม 2008 โนบิตะ + นกพิราบ = ? のび太+ハト=?
หินลำบาก 強~いイシ
114 1 กุมภาพันธ์ 2008 ซึเนโอะไปร้านเสริมสวย スネ夫、美容院へ行く พิเศษวันเกิดซึ เนโอะ
ลาก่อนซึเนโอะ さようならスネ夫…
115 8 กุมภาพันธ์ 2008 โนบิตะมือปืนอวกาศ (ตอนแรก) 宇宙(コスモ)ガンファイターのび太(前編)
116 15 กุมภาพันธ์ 2008 โนบิตะมือปืนอวกาศ (ตอนจบ) 宇宙(コスモ)ガンファイターのび太(後編)
117 22 กุมภาพันธ์ 2008 ทำความเคารพ ผู้นำโนบิตะ のび太隊長にけい礼!
แผนจรวดอัจฉริยะของเดคิสุงิ 天才・出木杉のロケット計画
118 29 กุมภาพันธ์ 2008 ชุดเกราะพลังอุลตร้า 無敵のウルトラ・スペシャル
วิญญาณที่โนบิตะรัก のび太に恋した精霊
119 7 มีนาคม 2551 เป็นอะไรกับโมโมทาโร่กันแน่ ปี 2008 ぼく、桃太郎のなんなのさ2008
120 14 มีนาคม 2008 ป่ามีชีวิต 森は生きている
121 21 มีนาคม 2008 โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยแดนปีศาจ 7 ผู้วิเศษ のび太の新魔界大冒険~7人の魔法使い~ นำภาพยนตร์ปี 2007 มาออกอากาศบนทีวี
หนังไซไฟอุตตร้าโดราแมน 特撮ウラドラマン
122 28 มีนาคม 2008 คีโบตกหลุมรัก キー坊が恋をした
อีกหนึ่งตอนของ ตำนานยักษ์พฤกษา もうひとつの“緑の巨人伝”
แจ็คเคิล แอนด์ ไฮด์ ジキルハイド
123 25 เมษายน 2008 วันที่ผมเกิด ぼくの生まれた日
124 5 พฤษภาคม 2008 ทดลองการจากลา ためしにさようなら
125 16 พฤษภาคม 2551 โดราเอมอน ปะทะ แดร็กคิวล่า (ตอนแรก) ドラえもんvs.ドラキュラ(前編)
126 16 พฤษภาคม 2008 โดราเอมอน ปะทะ แดร็กคิวล่า (ตอนจบ) ドラえもんvs.ドラキュラ(後編)
127 23 พฤษภาคม 2008 ดรามาติกก๊าซ ドラマチックガス
เครื่องดูอีกครั้ง のび太はエライ!をもう一度
128 30 พฤษภาคม 2008 ของขวัญที่ส่งไปหาชิซุกะคือโนบิตะ しずかちゃんへのプレゼントはのび太 พิเศษวันเกิดชิซุกะ
129 6 มิถุนายน 2008 เกมของจริงแห่งโลกอนาคต 未来の本物ゲーム
ยอดนักสืบโนบิตะ 迷探偵のび太
130 13 มิถุนายน 2008 มอบรถไฟใต้ดินในวันพ่อ 父の日に地下鉄を พิเศษวันเกิดไจแอนท์
ไจแอนท์ตกหลุมรัก (ตอนแรก) 恋するジャイアン(前編)
131 20 มิถุนายน 2008 ไจแอนท์ตกหลุมรัก (ตอนจบ) 恋するジャイアン(後編)
ไปทะเลด้วยเรือดำน้ำ せん水艦で海に行こう
132 27 มิถุนายน 2008 อาณาจักรใต้ทะเลที่หลับใหล 眠る海の王国
133 11 กรกฎาคม 2008 สงครามอวกาศวันทานาบาตะ 七夕の宇宙戦争
134 18 กรกฎาคม 2008 คนที่ไม่ได้เรื่องกว่าฉันมาถึงแล้ว ぼくよりダメなやつが来た
บอร์ดี้การ์ดก็คือวิญญาณ ボディガードは背後霊
135 25 กรกฎาคม 2008 ยาเพิ่มจำนวน バイバイン
ลาก่อนฮานะจัง さよならハナちゃん
136 1 สิงหาคม 2008 แต่ว่ามันมีวิญญาณโผล่มานะ しかしユーレイはでた!
137 8 สิงหาคม 2008 วางแผนในวันเกิด 誕生日は計画的に พิเศษวันเกิดโนบิตะ
เครื่องย้อนเวลาวิญญาณ 人生やりなおし機
138 15 สิงหาคม 2008 โรงแรมยุคหิน 石器時代のホテル
139 22 สิงหาคม 2008 จัดการเจ้าไจแอนท์เลย ジャイアンズをぶっとばせ
140 29 สิงหาคม 2008 ระบายสีโลกใหม่ 世界をぬりかえよう
มอบวันหยุดให้โดราเอมอน ドラえもんに休日を!!
141 5 กันยายน 2008 น้ำตาสีฟ้าของโดราเอมอน ドラえもんの青い涙
142 12 กันยายน 2008 ชาผจญภัย アドベン茶
หมอดูลายลิ้น ベロ相うらないで大当たり!
143 19 กันยายน 2008 ชีวิตบนเกาะร้าง 3000 วันของโนบิตะ のび太が無人島で3000日
144 17 ตุลาคม 2008 หุ่นยนต์โนบิตะไร้ประโยชน์สุด ๆ のびロボは役立たず
แคตตาล็อคเพื่อนสาวของโนบิตะ のび太の出会いはカタログ
145 24 ตุลาคม 2008 ไปปีนเขาใต้ทะเลลึก 海底ハイキング
โชว์ไอซ์สเก็จของพวกโนบิตะ のび太たちのアイスショー
146 31 ตุลาคม 2008 ข่าวลือเรื่องรักๆเนี่ยหยุดไม่ได้จริงๆ 恋のウワサはやめられない
นาฬิกาหยุดเวลา 時間よ動け
147 7 พฤศจิกายน 2008 และแล้วพวกเราก็ออกเดินทาง そして、ボクらは旅に出た
148 14 พฤศจิกายน 2008 ปืนใหญ่ไร้พ่ายของซึเนโอะ スネ夫の無敵砲台
149 21 พฤศจิกายน 2008 เบาะรองนั่งมีวิญญาณสิงอยู่ ざぶとんにもたましいがある
150 28 พฤศจิกายน 2008 สร้างน้อยชาย 弟をつくろう
มุ่งหน้าสู่เส้นทางชั่ว 悪の道を進め!
151 5 ธันวาคม 2008 วันที่แสนเลวร้ายของโดรามี่ ドラミの最悪の一日
เมล่อนปังหนึ่งเดียวในโลก 世界一のメロンパン
152 12 ธันวาคม 2551 หุ่นยนต์แฮนเมดออกอาละวาด 大あばれ、手作り巨大ロボ
153 19 ธันวาคม 2008 ไม้เท้าปรับเนินสูงต่ำ ころがる坂のつえ
ยุธการ 0 คะแนนของโนบิตะ のび太の0点脱出作戦
154 31 ธันวาคม 2008 บ้านโนบิไร้แรงโน้มถ่วง ゆうれい城へひっこし พิเศษวันสิ้นปี
บ้านโนบิไร้แรงโน้มถ่วง 野比家が無重力
4 ชั่วโมงจนกระทั่งหนูจากไป ネズミが去るまであと4時間