ตอนที่ วันออกอากาศ (ญี่ปุ่น) (ปี พ.ศ.) ชื่อภาษาไทย ชื่อภาษาญี่ปุ่น หมายเหตุ
155 9 มกราคม 2552 สมบัติของโนบิซาเอม่อน のび左エ門の秘宝
156 16 มกราคม 2552 เรื่องราวความฝันของโนบิตะ のび太の夢物語
157 23 มกราคม 2552 ครึ่งหนึ่งของครึ่งหนึ่งของครึ่งหนึ่ง 半分の半分のまた半分
ดารุมะตัวนั้น ในวันนั้น ของวันนั้น あの日あの時あのダルマ
158 6 กุมภาพันธ์ 2552 โดราเอมอน: โนบิตะกับตำนานยักษ์พฤกษา 映画「ドラえもん のび太と緑の巨人伝
159 13 กุมภาพันธ์ 2552 บ้านแห่งรักของโนบิตะและชิซุกะจัง のび太としずかの愛の家
เอาชนะด้วยถุงมือเชียร์ลีดเดอร์ 勝利をよぶチアリーダーてぶくろ
160 20 กุมภาพันธ์ 2552 สัตว์ประหลาดที่ภูเขา 山おく村の怪事件
161 27 กุมภาพันธ์ 2552 ซาฟารีปาร์คในจินตนาการ 空想動物サファリパーク
162 6 มีนาคม 2552 รถไฟสายทางช้างเผือก 天の川鉄道の夜
163 13 มีนาคม 2552 ชายประหลาดจากโลกอนาคต 未来世界の怪人
164 20 มีนาคม 2552 ลาก่อนโดราเอมอน さようならドラえもん
โนบิตะกับดวงดาวปลาวาฬ のび太と星を流すクジラ
165 3 เมษายน 2552 วันที่โดราเอมอนเกิดใหม่อีกครั้ง ドラえもんが生まれ変わる日
166 1 พฤษภาคม 2552 ขอต้อนรับสู่ใจกลางโลก (ตอนแรก) ようこそ、地球の中心へ(前編)
167 8 พฤษภาคม 2552 ขอต้อนรับสู่ใจกลางโลก (ตอนจบ) ようこそ、地球の中心へ(後編)
168 15 พฤษภาคม 2552 ชิซุกะจังหายตัวไป しずかちゃんが消えた!?
169 22 พฤษภาคม 2552 แผนขอแต่งงานของโนบิตะ のび太のプロポーズ作戦
170 29 พฤษภาคม 2552 โดราเอมอนไดเอ็ท ドラえもんがダイエット!?
การเงินบ้านโนบิกำลังวิกฤต 野比家の家計が大ピンチ
171 5 มิถุนายน 2552 หน้ากากเซลฟ์แห่งความยุติธรรม 正義の味方セルフ仮面
172 12 มิถุนายน 2552 ไจแอนท์มาอยู่ฟรี いそうろうジャイアン
เป็นเพื่อนด้วยทรงผมชอนมาเกะ 友だちになってチョンマゲ
173 19 มิถุนายน 2552 เป็นชายเรียกฝนมันลำบาก 雨男はつらいよ
174 26 มิถุนายน 2552 เด็กสาวผู้งดงามที่โนบิตะหลงรัก のび太を愛した美少女
175 3 กรกฎาคม 2552 ดวงดาวกลับตาลปัตร あべこべ惑星
176 10 กรกฎาคม 2552 ซึเนโอะโดนลักพาตัว スネ夫ゆうかい事件
โดราเอมอนขอลาออก ドラえもんやめます
177 17 กรกฎาคม 2552 ไปขี่เครื่องบินแมลงกันเถอะ コンチュウ飛行機にのろう
178 27 กรกฎาคม 2552 วิธีเดินเล่นในทะเลโดยไม่ต้องเปียก 海に入らず海底を散歩する方法
ฤดูหนาวมาเยือนในฤดูร้อน 真夏に冬がやってきた
179 31 กรกฎาคม 2552 ก็บอกแล้วไงว่ามีผีออกมา だから、ユーレイは出た
180 7 สิงหาคม 2552 โนบิตะในตัวโนบิตะ のび太の中ののび太 พิเศษวันเกิดโนบิตะ
181 14 สิงหาคม 2552 เจ้าหญิงเงือกผู้มีความสุข 幸せな人魚姫
182 21 สิงหาคม 2552 โดราเอมอนในห้วงรัก 恋するドラえもん
183 28 สิงหาคม 2552 มุคุ หมาไม่ได้เรื่อง ダメ犬、ムク
ใช้หุ่นยนต์คนแคระช่วยงาน こびとロボットははたらき者!?
184 4 กันยายน 2552 โนบิตะมีตัวเดียวในโลก のび太は世界にただ一匹
185 11 กันยายน 2552 วันที่แสนยาวนานของโดราเอมอน ドラえもんの長い一日 พิเศษวันเกิดโดราเอมอน
186 18 กันยายน 2552 ทารกของโนบิตะยิ่งใหญ่จริงๆ 正義の味方セルフ仮面大あばれ!のび太の赤ちゃん
187 16 ตุลาคม 2552 บ้านโนบิกลายเป็นเขาวงกตยักษ์ 野比家が巨大迷路に!?
ไวโอเล็ตต้าสีรุ้ง 虹のビオレッタ
188 23 ตุลาคม 2552 บอกลาผ่านหน้าต่าง あの窓にさようなら
189 30 ตุลาคม 2552 เป็นผีไร้หน้าด้วยยางลบลบหน้า 消しゴムでのっぺらぼう
กองทหารเด็กเล่น おもちゃの兵隊
190 6 พฤศจิกายน 2552 วันกีฬาสีของโนบิตะอันแสนดุเดือด 熱血!のび太の運動会
191 13 พฤศจิกายย 2552 ไล่ล่ามนุษย์ต่างดาว 宇宙人を追いかえせ!
192 20 พฤศจิกายน 2552 ดินเนอร์โชว์อันน่าสะพรึงของไจแอนท์ 恐怖のジャイアンディナーショー
บางครั้งโนบิตะก็คิดได้ のび太もたまには考える
193 27 พฤศจิกายน 2552 ยอดสุนัขจูเคนเปอร์ 名犬!?チューケンパー
194 4 ธันวาคม 2552 เมืองของโนบิตะเป็นหลุมดำ のび太の町にブラックホール
ข้อดีของไจแอนท์อยู่ไหน ジャイアンのいい所はどこ?
195 11 ธันวาคม 2552 ค่ำคืนแห่งโนบิตะคลอส 聖夜ののび太クロース
โดเรมี่ขายไม้ขีดไฟ マッチ売りのドラミ
196 31 ธันวาคม 2552 45 ปีต่อมา ตัวฉันในอนาคตก็ได้มาถึง 45年後…~未来のぼくがやって来た~
ตามล่าหาตำนานโดรายากิ どら焼き伝説を追え!
ความโรแมนติกท่ามกลางทะเลใต้ 海賊大決戦~南海のラブロマンス~
ไบน์บาย バイバイン