โนบิตะจอมเผด็จการ?!
のび()独裁者(どくさいしゃ)?!
Nobita is a Dictator! Title Card
ข้อมูล
วันออกอากาศ 31 มีนาคม 1995
ตอนที่ 1345
ตอนก่อนหน้า ?
ตอนต่อไป ?

โนบิตะจอมเผด็จการ?! (のび()独裁者(どくさいしゃ)?! Nobita wa Dokusaisha?!) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 1979 เป็นตอนที่ 1345 ฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 31 มีนาคม ค.ศ. 1995 เป็นตอนรีเมคของตอน "สวิตช์เผด็จการ"

เนื้อเรื่อง[]

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิอันสดใส ทีมไจแอนท์สพ่ายทีมคู่แข่งไปด้วยคะแนน 2-18 ไจแอนท์โทษโนบิตะว่าเป็นความผิดของโนบิตะ และไล่หวด 20 ทีเพื่อแลกกับการเสีย 20 คะแนน โนบิตะกลับมาบ้านด้วยความเจ็บใจและโมโห โดราเอมอนบอกว่าเป็นความผิดของโนบิตะเองที่เล่นไม่เอาถ่านและชวนไปซ้อม แต่โนบิตะบอกว่าปัญหาอยู่ที่ไจแอนท์ และปรารถนาว่าไจแอนท์ไม่มีตัวตนอยู่จริง จากนั้นโดราเอมอนเอาสวิตช์เผด็จการออกมาให้โนบิตะและสาธิตโดยการลบแมลงหวี่ทิ้ง จากนั้นโนบิตะเดินออกจากบ้านด้วยสวิตช์นี้ และไจแอนท์พบเข้าเลยหวดต่อจนโนบิตะทนไม่ได้ต้องลบไจแอนท์ทิ้ง แต่ก็เสียใจในสิ่งที่ทำลงไป จากนั้นชิซุกะเดินมาหา และถามโนบิตะว่าเป็นอะไรไป พอโนบิตะบอกชื่อไจแอนท์ชิซุกะก็ไม่รู้จัก และพอไปถามคุณครูก็ไม่รู้เรื่อง ถามคุณแม่ก็บอกว่ามีลูกชื่อไจโกะคนเดียว จากนั้นโนบิตะแยกกับชิซุกะ แล้วก็ถูกซึเนะโอะหวดต่อเนื่องจากเป็นหัวหน้าทีมแทนไจแอนท์ โนบิตะเลยลบซึเนะโอะไปด้วย จากนั้นเพื่อนร่วมทีมอีกสามคนก็มาหาเรื่องโนบิตะ เขาเลยขู่ว่าจะลบพวกเขาทิ้ง เมื่อกลับมาถึงบ้าน คุณแม่ดุโนบิตะเรื่องทิ้งการบ้านเอาไว้ โนบิตะเลยตวาดใส่คุณแม่ แล้วขึ้นไปปรึกษาโดราเอมอนเพื่อที่จะเอาสองคนกลับมา แต่โดราเอมอนบอกว่าลบไปแล้วให้ลืมเอาไว้เถอะ จากนั้นโนบิตะกังวลว่าถ้าโกรธแล้วจะกดสวิตช์อีก แล้วนอนกลางวัน เขาฝันเห็นว่าถูกทุกคนถากถางทางวาจา ทำให้เขาโมโหและละเมอไปกดสวิตช์ให้หายไปหมดทุกคน

โนบิตะพบว่ารอบข้างเงียบผิดปกติเลยไปหาคนทั่วเมือง แต่ก็ไม่พบ จากนั้นเขาติดคอปเตอร์ไม้ไผ่ขึ้นไปส่องจากท้องฟ้า ระหว่างที่บินอยู่เขานึกขึ้นได้ว่าตัวเองไปกดสวิตช์ ทำให้ทั้งโลกคนหายไปหมด แต่จากนั้นเขาก็ดีใจที่ทุกอย่างเป็นของเขาแล้ว ทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ ต่อมาเขาไปยืนที่หน้าร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและพบว่าโทรทัศน์ไม่มีคลื่นถ่ายทอดเลย ต่อมาเขาไปเอาหนังสือการ์ตูนจากร้านหนังสือและเอาของเล่นจากร้านขายของเล่น จากนั้นเขาเอาวิดีโอเกมมาเล่นที่บ้าน เมื่อเบื่อแล้วก็เอาของเล่นบังคับมาเล่น เวลาต่อมาเขาเข้าไปเที่ยวซูเปอร์มาร์เก้ต เมื่อหิวก็จะไปสั่งราเม็ง แต่ไม่มีใครอยู่จึงต้องหอบของกินกลับบ้านเอง คืนนั้นบ้านของโนบิตะเป็นบ้านเดียวที่ไฟเปิด เขาเลยเปิดไฟทั่วบ้านแล้วนอน แต่ไฟดับซะก่อน เลยคิดจะโทรหาคนมาซ่อมไฟ แต่ก็นึกขึ้นได้ว่าไม่มีใครแล้วนอกจากเขา

ต่อมาเขาไปนั่งบนหลังคาและตะโกนให้ใครก็ได้ช่วยออกมาหาเขา เพราะอยู่คนเดียวมันอยู่ไม่ได้ จากนั้นโดราเอมอนให้ข้อคิดว่าไม่พอใจใครก็ลบคนออกไปแบบนี้ก็จะต้องอยู่คนเดียว เมื่อโนบิตะพบโดราเอมอนแล้วโดราเอมอนเฉลยว่าของวิเศษชิ้นนี้ลงโทษนักเผด็จการแล้วทำให้กลับเป็นเหมือนเดิมโดยการกดสวิตช์อีกครั้ง วันต่อมาโนบิตะและโดราเอมอนฝึกซ้อมเบสบอลท่ามกลางเพื่อน ๆ ที่ค่อนข้างจะหนวกหู แต่ก็ทำให้เขามีความสุขมาก ๆ

ตัวละคร (เรียงลำดับการปรากฏตัว)[]

ของวิเศษที่ใช้ (เรียงลำดับการปรากฏ)[]