สวิตช์เผด็จการ
どくさいスイッチ
สกรีนช็อต 2020-10-22 091535
ข้อมูล
วันออกอากาศ 29 เมษายน 2005
ตอนที่ 3
ตอนก่อนหน้า เจ้าสาวของโนบิตะ
ตอนต่อไป เครื่องส่งคลื่นเสียงพลังสูง

สวิตช์เผด็จการ (どくさいスイッチ Dokusai Suitchi) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 เป็นตอนที่ 3 ฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 29 เมษายน ค.ศ. 2005 เป็นตอนที่ว่าด้วยสวิตช์ที่ลบคนทิ้งได้

เนื้อเรื่อง[]

ทีมไจแอนท์สพ่ายทีมคู่แข่งไปด้วยคะแนน 2-18 ไจแอนท์โทษโนบิตะว่าเป็นความผิดของโนบิตะ และลงโทษให้วิ่งรอบสนาม 20 รอบเพื่อแลกกับการเสีย 20 คะแนน โนบิตะกลับมาบ้านด้วยความเจ็บใจและโมโห โดราเอมอนบอกว่าเป็นความผิดของโนบิตะเองที่เล่นไม่เอาถ่านและชวนไปซ้อม แต่โนบิตะบอกว่าปัญหาอยู่ที่ไจแอนท์ และปรารถนาว่าไจแอนท์ไม่มีตัวตนอยู่จริง จากนั้นโดราเอมอนเอาสวิตช์เผด็จการออกมาให้โนบิตะและสาธิตโดยการลบแมลงวันทิ้ง จากนั้นโนบิตะเดินออกจากบ้านด้วยสวิตช์นี้ และไจแอนท์พบเข้าเลยไล่ตามโนบิตะให้วิ่งจนจนมุมจึงต้องลบไจแอนท์ทิ้ง แต่ก็เสียใจในสิ่งที่ทำลงไป จากนั้นชิซุกะเดินมาหา และถามโนบิตะว่าเป็นอะไรไป พอโนบิตะบอกชื่อไจแอนท์ชิซุกะก็ไม่รู้จัก และพอไปถามคุณครูก็ไม่รู้เรื่อง ถามคุณแม่ก็บอกว่ามีลูกชื่อไจโกะคนเดียว จากนั้นก็ถามเพื่อน ๆ ก็ไม่มีใครรู้จัก ก่อนจะแยกกันชิซุกะมอบผงอาบน้ำให้โนบิตะสำหรับเวลาอาบน้ำเพราะดูเหนื่อย ๆ เมื่อแยกออกมาแล้ว เขาก็ถูกซึเนะโอะไล่กวดต่อเนื่องจากเป็นหัวหน้าทีมแทนไจแอนท์ โนบิตะเลยลบซึเนะโอะไปด้วย จากนั้นเพื่อนร่วมทีมอีกสามคนก็มาหาเรื่องโนบิตะ เขาเลยขู่ว่าจะลบพวกเขาทิ้ง เมื่อกลับมาถึงบ้าน คุณแม่ดุโนบิตะเรื่องทิ้งการบ้านเอาไว้ โนบิตะเลยตวาดใส่คุณแม่ แล้วขึ้นไปปรึกษาโดราเอมอนเพื่อที่จะเอาสองคนกลับมา แต่โดราเอมอนบอกว่าลบไปแล้วให้ลืมเอาไว้เถอะ จากนั้นโนบิตะกังวลว่าถ้าโกรธแล้วจะกดสวิตช์อีก แล้วนอนกลางวัน เขาฝันเห็นว่าถูกทุกคนถากถางทางวาจา ทำให้เขาโมโหและละเมอไปกดสวิตช์ให้หายไปหมดทุกคน

โนบิตะพบว่ารอบข้างเงียบผิดปกติเลยไปหาคนทั่วเมือง แต่ก็ไม่พบ จากนั้นเขาติดคอปเตอร์ไม้ไผ่ขึ้นไปส่องจากท้องฟ้า ก็พบว่าทั้งโลกคนหายไปหมด แต่จากนั้นเขาก็ดีใจที่ทุกอย่างเป็นของเขาแล้ว ทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ ต่อมาเขาไปเอาของเล่นกับอาหารกลับมาที่บ้าน แต่เล่นไปเล่นมาโนบิตะก็เสียดายที่น่าจะเหลือโดราเอมอนไว้สักคน ต่อมาเขาจะดูโทรทัศน์แต่ไม่มีช่องไหนรับคลื่นได้ ต่อมาเขาไปเล่นเครื่องเล่นที่สวนสนุก (ซึ่งทั้งหมดเป้นระบบอัตโนมัติ) เมื่อเล่นเสร็จแล้วก็ได้แต่นั่งเหม่อคนเดียวตั้งแต่เย็นจดค่ำเพราะคิดถึงทุกคน ตกกลางคืนมีบ้านของเขาคนเดียวที่เปิดไฟ เขาจึงเปิดไฟทั่วบ้านแล้วนอน แต่ไฟดับ เขาคิดจะโทรศัพท์ไปหาช่างไฟ แต่ไม่มีใครแล้วนอกจากเขาเลยโทนไปไหนไม่ได้

ต่อมาเขาไปนั่งซึมในห้องรับแขก และนึกถึงประโยคหนึ่งที่ชิซุกะพูด เขาเลยเอาผงอาบน้ำที่ชิซุกะให้มาอาบน้ำ ซึ่งเขาอาบน้ำทั้งน้ำตา จากนั้นเขาขึ้นไปนั่งซึมต่อบนหลังคาและตะโกนให้ทุกคนออกมาที โดราเอมอนจึงให้ข้อคิดว่าการที่ไม่พอใจใครแล้วลบคนไปเรื่อย ๆ สุดท้ายจะต้องอยู่ตัวคนเดียว จากนั้นโดราเอมอนปรากฏตัวออกมาหาโนบิตะและทำให้ทุกอย่างกลับเป็นเหมือนเดิม ซึ่งหลังจากที่โนบิตะใช้สวิตช์นี้แล้ว ทุกคนก็ถูกวาร์ปไปซ่อนตัวที่อื่น ดังนั้นสวิตช์นี้จึงมีไว้ลงโทษนักเผด็จการนั่นเอง เมื่อทุกคนกลับมาแล้วคุณแม่ขึ้นมาพบห้องที่รกไปด้วยของ เลยบอกให้โนบิตะรีบเก็บกวาดห้อง วันต่อมาโนบิตะและโดราเอมอนฝึกซ้อมเบสบอล ซึเนะโอะและไจแอนท์พูดจาถากถางไว้แต่โนบิตะก้ไม่โกรธเลยและคิดถึงทั้งสองมาก

ตัวละคร (เรียงลำดับการปรากฏตัว)[]

ของวิเศษที่ใช้ (เรียงลำดับการปรากฏ)[]