อา...รัก รัก รัก!
ああ、()き、()き、()き!
Ah Love Love Love Manga Title Card
ข้อมูล
โดราเอมอน
วันตีพิมพ์ 1 ตุลาคม 1974
ลำดับเล่ม 3
ตอนที่ 46
เรื่องโดย Fujiko F. Fujio
ภาพประกอบโดย Fujiko F. Fujio
ตอนก่อนหน้า กล้องเปลี่ยนเสื้อผ้า
ตอนต่อไป เมืองในฝัน โนบิตะแลนด์

อา...รัก รัก รัก! (ああ、()き、()き、()き!) เป็นหนึ่งในตอนโดราเอมอนฉบับหนังสือการ์ตูน เล่มที่ 3 และเป็นตอนที่ 46 ในซีรีส์หนังสือการ์ตูนโดราเอมอน

เรื่องราว[]

เปิดเรื่อง โนบิตะฝึกซ้อมการบอกรักกับเพื่อนสาวที่เขาตกหลุมรัก โดราเอมอนเห็นก็ไล่ถามว่าซ้อมเลียนแบบอะไร แต่โดนโนบิตะตวาดเพราะไม่อยากให้รู้เรื่อง เมื่อออกมาหน้าประตูบ้านโนบิตะเห็นเพื่อนสาวคนนี้พอดี แต่น้ำท่วมปากจนเพื่อนสาวเดินจากไปแล้วก็ยังพูดไม่จบ เขาจึงบอกว่าเพื่อนสาวคนนี้มาอยู่ที่บ้านของโบทาโกะเมื่อไม่กี่วันก่อน และอยากเป็นเพื่อน โดราเอมอนจึงเอาศรกามเทพออกมา และสาธิตดยลองยิงนกดู ผลก็คือนกที่มีลูกศรปักจะเข้าไปหลงรักโดราเอมอนซึ่งยิงลูกศรใส่ เมื่อถอนลูกศรออกก็บินหนีไป ต่อมาโนบิตะเอาลูกศรกามเทพไปใช้ (โดราเอมอนตามไปด้วย) และสะกดรอยตามเพื่อนสาวคนนั้นไปถึงที่บ้าน แต่ยิงพลาดไปโดนสุนัขของโบทาโกะ ต่อมาทั้งสองไปทักทายหน้าประตูบ้าน แต่โบทาโกะออกมา ทั้งสองเลยแอบดูที่หน้าต่างข้างบ้านของโบทาโกะแต่โดนเธอสาดน้ำไล่ โดราเอมอนจึงใช้วิธีล่องหนเพื่อล่อให้ออกมา เมื่อโดราเอมอนเข้าไปในห้องของโบทาโกะ ตอนนั้นเธอกำลังนินทาโนบิตะในเรื่องแย่ ๆ ให้เพื่อนสาวคนนั้นฟัง และไปสะดุดที่หุ่นยนต์เพื่อนของโนบิตะที่ชื่อ "โนราเอมอน" โดราเอมอนที่อยู่ข้างหลังโมโหจึงเผลอตะโกน ทำให้ต้องเอาหนังสือการ์ตูนที่เพื่อนสาวคนนี้อ่านอยู่และให้โนบิตะยิงลูกศรใส่เธอ แต่พลาดอีกเพราะไปโดนก้นของโบทาโกะแทน โดราเอมอนดึงลูกศรออกไม่ได้ จึงต้องใช้คอปเตอร์ไม้ไผ่หนี

ต่อมาเมื่อเพื่อนสาวคนเดิมตามหาโบทาโกะ โนบิตะพยายามยิงศรใส่เธออีกครั้งแต่ไปเข้าจมูกพนักงานบริษัทที่หน้าเหมือนฮิปโป เขาจามแล้วลูกศรมาปักที่โดราเอมอนทำให้โดราเอมอนหลงรักชายคนนั้น และเมื่อกำลังจะชมครั้งที่สอง โนบิตะดึงลูกศรออกทำให้โดราเอมอนบอกว่าเหมือนฮิปโป ชายคนนั้นโมโหและร้องไห้ทันที ต่อมาโนบิตะจึงเข้าไปยิงใกล้ ๆ โดยตามเธอไปแต่เธอตะโกนเสียงดังว่า "ฆาตกร" คุณครูเลยเอาศรกามเทพกลับไปยังหอพักของเขา คุณครูสันนิษฐานว่าที่ผลสอบโนบิตะไม่ดีขึ้นคงเพราะเอาแต่เล่นของพวกนี้ แต่เมื่อลองเล่นแล้วก็น่าสนุกเลยเอามาซ้อมยิงเป้าบริเวณประตูทางเข้าห้อง แต่คนเรียกเก็บค่าแก๊สเปิดประตูมาก่อนทำใหุ้ณครูโดนคนเก็บค่าแก๊สวิ่งไล่เพราะความรัก

ต่อมาทั้งสองคนไปหมดหวังที่สวนสาธารณะ ขณะที่โนบิตะโยนศรกามเทพทิ้ง ลูกศรบังเอิญไปโดนเพื่อนสาวคนเดิม โนบิตะดีใจได้ชั่วคราวเพราะเธอจะต้องย้ายไปอเมริกาเพราะคุณพ่อของเธอต้องย้ายไปทำงานที่นั่น โนบิตะกลับบ้านด้วยความแห้ว แต่แล้วโบทาโกะมารอเพื่อที่จะทำอาหารสุดฝีมือของเธอให้โนบิตะกิน

ตัวละคร[]

ของวิเศษที่ใช้[]