โดราเอมอน คืนก่อนแต่งงานของโนบิตะ
20111118 doraemon 44
ข้อมูลภาพยนตร์
กำกับโดย: Susumu Watanabe
ผลิตโดย: Shin-Ei Animation
วันเข้าฉาย: 6 มีนาคม 1999
จัดจำหน่ายโดย: Toho Company
สตูดิโอ: APU Studio
ระยะเวลา: 27 นาที
ก่อนหน้า
โดราเอมอน ยุทธการกองทัพแมลง ดึ๋ง ดึ๋ง
ถัดไป
โดราเอมอน อาณาจักรขนมมหัศจรรย์พันลึก

โดราเอมอน คืนก่อนแต่งงานของโนบิตะ (のび太の結婚前夜) เป็นภาพยนตร์สั้นฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นวันที่ 6 มีนาคม 1999 พร้อมกับโดราเอมอน: ตะลุยอวกาศ และโดราเอมอน อาณาจักรขนมมหัศจรรย์พันลึก ดัดแปลงมาจากตอนสั้นในชื่อเดียวกัน

เรื่องย่อ[]

เลิฟซีนระหว่างชิซุกะจังกับเดคิซึงิที่สนามเด็กเล่น!? จริงๆแล้วเป็นเพียงการซ้อมละครเพื่อแสดงในงานโรงเรียนเท่านั้น แต่ก็ทำให้โนบิตะถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ ก็พวกเค้าสองคนน่ะหล่อสวยสมกันราวกับกิ่งทองใบหยกนี่นา "อยากรู้จังว่าฉันจะได้แต่งงานกับชิสุกะจังจริงๆหรือเปล่า..?" ว่าแล้วสองเกลอโนบิตะกับโดราเอมอนก็ชวนกันไปดูให้รู้แจ้งที่วันแต่งงานในโลกอนาคตและรักสิ่งที่ทั้งคู่ได้ประจักษ์แก่สายตาก็คือ..

เนื้อเรื่อง[]

เมื่อโนบิตะบังเอิญเห็นเดคิซึงิและชิซุกะจับมือกันก็เข้าใจผิดและหึงขึ้นมา แต่แท้จริงแล้วพวกเขากำลังซ้อมละครโรงเรียนต่างหาก แต่ถึงจะรู้อย่างนั้นโนบิตะก็ยังคงไม่สบายใจอยู่ดี จึงได้ขอให้โดราเอมอนพาไปดูในอนาคตว่าตนได้แต่งงานกับชิซุกะจริงหรือไม่ แต่โดราเอมอนกลับพาไปผิดวันกลายเป็นวันก่อนหน้างานแต่ง

ในวันนั้นเองไม่ใช่แค่โดราเอมอนที่จำวันผิด โนบิตะในอนาคตเองก็ด้วย โนบิตะที่รีบร้อนมายังโรงแรมแต่กลับพบว่าตนจำวันผิดก็มีท่าทีอายๆ และยังลืมกระเป๋าเงินมาจนไม่มีเงินจ่ายค่าแท็กซี่ซะอีก แต่โชคดีที่เจอชิซุกะจังในอนาคตพอดี

ทั้งสองคนออกเดินเล่นด้วยกัน ระหว่างทางก็ได้เจอแมวที่กำลังจะข้ามถนน และมีรถมาพอดี โนบิตะรีบวิ่งเข้าไปช่วย เมื่อโดราเอมอนเห็นท่าไม่ดีจึงได้ใช้นาฬิกาหยุดเวลาช่วยทั้งสองไว้ได้ แมวตัวนั้นเองที่ดูเหมือนจะมีเจ้าของเพราะปลอกคอมีที่อยู่อยู่ โนบิตะและชิซุกะจึงตั้งใจพาไปส่งคืนก่อน ถึงแม้ว่าจะมีนัดปาร์ตี้สละโสดก็ตาม

โชคร้าย.. เมื่อไปถึงบ้านหลังนั้นกลับพบว่า ครอบครัวนี้ได้ย้ายบ้านซะแล้ว และตอนนี้คงอยู่ที่สนามบิน แต่โนบิตะผู้รู้สึกสารเจ้าแมว จึงคิดว่ายังไงก็ต้องพาไปส่ง จึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อไปให้เร็วที่สุด ระหว่างทางก็เจอไจแอนท์และซึเนโอะที่อยู่บนรถสปอร์ตรอไปปาร์ตี้พอดี จึงได้ขอให้ช่วย จนในที่สุดก็ไปถึงแต่พบว่าเครื่องได้ออกไปแล้ว แต่จริงๆแล้วครอบครัวนั้นยังอยู่ เจ้าแมวจึงวิ่งเข้าไปหาด้วยความดีใจ

ในคืนก่อนแต่งงานนั้นเอง โนบิตะได้มีงานเลี้ยงกับไจแอนท์ ซึเนโอะ และเดคิซึงิ ส่วนชิซุกะได้มีงานเลี้ยงเล็กๆกับพ่อและแม่ของเธอ ทุกอย่างดูเหมือนจะราบรื่น แต่.. ชิซุกะมีบางอย่างติดค้างในใจ เมื่อเธอไปบอกฝันดีคุณพ่อ ก็ได้เผยออกมาว่าเธอไม่อยากแต่งงานแล้ว เพราะกลัวจะทิ้งพ่อและแม่ของเธอให้เหงา และเธอไม่เคยทำประโยชน์อะไรให้ท่านทั้งสองเลย แต่ท่านก็ตอบมาอย่างอบอุ่นว่าความเหงามันก็คือเรื่องปกติ เธอได้ให้ของขวัญที่มีค่าที่สุดแก่เขานั่นก็คือการที่เธอได้เกิดมา ถึงจะเหงาแต่เมื่อได้นึกถึงความทรงจำดีๆก็ข่วยให้รู้สึกอบอุ่น และยังบอกด้วยว่าที่เลือกโนบิตะหน่ะถูกแล้วเพราะเขาเป็นคนที่อยากเห็นคนอื่นมีความสุข และพร้อมร้องไห้ไปกับความทุกข์ความคนเหล่านั้น

โดราเอมอนและโนบิตะก็ได้กลับมายังปัจจุบัน และโนบิตะก็รีบพุ่งไปหาชิซุกะและบอกว่าตัวเองจะทำให้ชิซุกะมีความสุขให้ได้ ในขณะที่ชิซุกะก็รู้สึกงงๆไป

ตัวละคร[]

ตัวละคร ผู้ให้เสียงญี่ปุ่น
โดราเอมอน Nobuyo Oyama
โนบิตะ Noriko Ohara
ซึเนโอะ Kaneta Kimotsuki
ไจแอนท์ Kazuya Tatekabe
ชิซุกะ Michiko Nomura
พ่อของชิซุกะ Akira Kume
แม่ของชิซุกะ Masako Matsubara
เด็กผู้หญิง Misa Watanabe
คุณครู Ryouichi Tanaka
เดคิซึงิ Sumiko Shirakawa
คนขับแท็กซี่ Toshihiko Nakajima

เพลงประกอบ[]

幸せのドア หรือ ประตูแห่งความสุข ของ Yasushi Nakanishi