Advertisement
20px-Disambig.svg.png Về truyện ngắn cùng tên, xem Cánh bướm bay lượn

Cánh bướm bay lượn (Nhật: バタバタフライ Batabatafurai?) là một bộ bảo bối của Doraemon.

Sơ lược và chức năng[]

Bảo bối này là các trang phục giúp người sử dụng hóa thân thành côn trùng. Có rất nhiều phiên bản của Cánh bướm bay lượn, nhưng trong đây chỉ nhắc đến 2 bản của bảo bối này.

Cánh bướm bay lượng - Bản con bướm
  • Cánh bướm bay lượn - Phiên bản bướm (Nhật: バタバタフライ チョウバーソン Batabatafurai Chou Bāson?)
Phiên bản bảo bối này có hình dạng của một đôi cánh bướm với màu sắc sặc sỡ. Nó có kích thước lớn mà người thật có thể mặc vào được. Mỗi cánh được thiết kế với hai vòng nối để người sử dụng có thể luồn tay vào cánh để điều khiển đôi cánh bướm. Người sử dụng đeo cánh bướm này có thể tự do bay lượn như một con bướm thực thụ.
Cánh bướm bay lượng - Bản con ong
  • Cánh bướm bay lượn - Phiên bản ong (Nhật: バタバタフライ ハチバーソン Batabatafurai Hachi Bāson?)
Phiên bản bảo bối này có hình dạng thân hình của một chú ong có đuôi là phần ngòi đốt. Người sử dụng có thể luồn phần thân của mình vào bộ quần áo này. Người sử dụng mặc bộ đồ ong này có thể tự do bay lượn như loài ong, ngoài ra còn có thể sử dụng ngòi đốt của bộ đồ này để tấn công đối phương.

Cách sử dụng[]

Người sử dụng khi mặc bất kỳ trang phục nào của món bảo bối này đều có thể thực hiện mọi khả năng của loài côn trùng tương ứng.

Xuất hiện[]

Bảo bối này xuất hiện trong tập truyện ngắn Cánh bướm bay lượn và phần lớn tập phim Dõi theo Doraemon! trong loạt phim 2005.

Lưu ý khi sử dụng[]

Thông tin cơ sở[]

Advertisement