Advertisement

Cửa hàng 10 yên và Phiếu biển hiệu (Nhật: じゅうえんなんでもストア Jū-en Nan demo Sutoa?) là một bảo bối của Doraemon.

10YenStore

Sơ lược[]

Bao bối này làm một bộ bao gồm một căn nhà nhỏ có biển hiệu trống mô phỏng một cửa hàng bất kỳ, đi kèm là một tập phiếu ghi tên của hàng để dán lên bản biển hiệu của căn nhà.

Công dụng[]

Bảo bối này hỗ trợ người dùng mua sắm những vật dụng cũng như trải nghiệm các dịch vụ với chỉ một giá duy nhất là 10 yên. Món bảo bối có thể trở thành vật cứu cánh trong tình huống khả năng tài chính eo hẹp như hết lương, tiết kiệm tiền và nhất là các sinh viên nghèo.

Cách sử dụng[]

Người sử dụng ghi tên cửa hiệu mà mình muốn mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ trên phiếu biển hiệu, rồi sau đó xé tờ phiếu dán lên bảng biển hiệu của cửa tiệm, bạn sẽ phải chi trả mọi thứ trong cửa tiệm này chỉ với 10 yên cho mọi món hàng và dịch vụ do bảo bối này phục vụ người sử dụng.

Xuất hiện[]

Bảo bối này xuất hiện trong tập truyện ngắn Cửa hàng một giá 10 yên và tập phim Cửa hàng đồng giá 10 yên.

Lưu ý khi sử dụng[]

Do số lượng phiếu ghi biển hiệu có hạn nên người sử dụng cần cân nhắc kỹ trước khi ghi tên loại của hàng mà mình cần đến.

Ngoài những cửa hàng và các quầy dịch vụ kể trên, cửa hàng còn hỗ trợ thêm một số tình huống khó đỡ khác như thuê cảnh sát mà Nobita đã sử dụng ở tờ phiếu biển hiệu cuối cùng.

Advertisement