Advertisement
1600px-Flag of Bangladesh

Doraemon tại Bangladesh đề cập đến bản lồng tiếng Bengali của phim hoạt hình Doraemon năm 1979, chạy từ năm 2014 đến năm 2017.

Manga[]

Mặc dù anime đã thành công ở Bangladesh, manga vẫn chưa được phát hành ở đó.

Anime[]

Banglalogodoremon

Logo tiếng Bengali

Trước tháng 2 năm 2013, Disney Channel India đã được phát sóng ở Bangladesh. Vào tháng 2 năm 2013, chính phủ Bangladesh đã cấm kênh này vì trẻ em tiếp xúc quá nhiều với tiếng Hindi thay vì tiếng mẹ đẻ là tiếng Bengali. Tuy nhiên, sau lệnh cấm, những đứa trẻ ở Bangladesh không hài lòng vì không được xem chương trình truyền hình yêu thích của mình, vì vậy Bangladesh đã quyết định mang phiên bản lồng tiếng của riêng mình và phát sóng nó. Công ty TNHH Ddhoni Chitra Ltd. đã sản xuất bản lồng tiếng Bengali và bộ phim hoạt hình Doraemon năm 1979 đã được phát sóng trên kênh truyền hình cáp Bengali Asian TV từ ngày 1 tháng 4 năm 2014. Doraemon được gọi là Dorēmon ở Bangladesh, tương tự như bản lồng tiếng Thái và Hindi. Sau năm 2016, chỉ có các bản phát lại được phát sóng. Hiện tại, bản lồng tiếng đã bị ngừng phát sóng hoàn toàn.

Bản lồng tiếng Hindi thực sự không bị cấm hoàn toàn vì cuối cùng Hungama TV bắt đầu được lan truyền ở Bangladesh, trong khi Disney Channel Asia được phát sóng thay thế cho các chương trình tiếng Anh quốc tế khác. Tuy nhiên kể từ tháng 1 năm 2018, Hungama TV đã ngừng phát sóng Doraemon (ngoại trừ các bộ phim vẫn phát sóng trên cả Disney Channel India và Hungama TV từ năm 2019), có nghĩa là hiện tại không có cách nào để xem phiên bản lồng tiếng Hindi của Doraemon ở Bangladesh.

Diễn viên lồng tiếng[]

Không có người nào được biết đến đang làm việc cho phiên bản tiếng Bengali của anime năm 1979. Tuy nhiên, chỉ có một người tên "Sabina Ashab" được xác nhận là diễn viên lồng tiếng tiếng Bengali của Doraemon.

Thay đổi tên nhân vật[]

  • Doraemon - Dorēmon
  • Dorami - Dorēmi
  • Suneo - Suniyo
  • Nobirou - Manik
  • Cậu bé không tên trong một tập phim - Khoka ("Đứa trẻ" bằng tiếng "Bengali")

Bộ sưu tập[]

Advertisement