Advertisement
KoreanDoraLogo

Logo Doraemon của Hàn Quốc

Doraemon ở Hàn Quốc là phiên bản chuyển thể của bộ truyện Doraemon ở Hàn Quốc.

Tổng quat[]

Do lịch sử khó khăn giữa Nhật Bản và (Hàn Quốc), các tác phẩm nhập khẩu văn hóa Nhật Bản — chẳng hạn như manga, anime, trò chơi điện tử, âm nhạc và phim — đã bị chính phủ Hàn Quốc cấm sau khi Hàn Quốc giành độc lập vào cuối Thế chiến thứ hai. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực trong hầu hết những năm 80 và 90. Truyện tranh Doraemon đã được dịch sang tiếng Hàn một cách bất hợp pháp và được một số nhà xuất bản truyện tranh Hàn Quốc phát hành.

Cuối cùng, quan hệ Hàn Quốc và Nhật Bản đã ấm lên khi lệnh cấm nhập khẩu văn hóa Nhật Bản của chính phủ Hàn Quốc được dỡ bỏ một phần vào tháng 10 năm 1998. Vào ngày 9 tháng 7 năm 2001 (cùng năm đó là phiên bản tiếng Hàn của tập thứ 45 của manga. phát hành), bản lồng tiếng Hàn Quốc của bộ anime năm 1979 lần đầu tiên được phát sóng tại Hàn Quốc trên đài MBC. Vào tháng 1 năm 2004, chính phủ Hàn Quốc đã dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm nhập khẩu văn hóa Nhật Bản, và một bản lồng tiếng Hàn Quốc mới đã được sản xuất và phát sóng trên Champ TV vào năm 2006.

Manga[]

Trước khi Hàn Quốc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu Nhật Bản một phần (một lần nữa hoàn toàn sau 6 năm 3 tháng) vào tháng 10 năm 1998, phiên bản tiếng Hàn không chính thức của manga đã được xuất bản tại Hàn Quốc trong khoảng những năm 1980 và 1990 với tên "동짜몽" (Dongjjamong) và một số thay đổi đã được thực hiện đối với manga, chẳng hạn như thay đổi từ Nhật Bản sang Hàn Quốc.

Daewon C.I. (Tiếng Hàn: 대원 씨아이 Daewonssiai) đã có được bản quyền chính hãng của manga vào tháng 12 năm 1994 dưới tên Doramon (tiếng Hàn: 도라몽 Doramong), và tập thứ 45 được xuất bản vào năm 2001. Tuy nhiên, giống như các quốc gia khác như Indonesia và Thái Lan, manga đã được xuất bản ở định dạng từ trái sang phải.

Có thông báo rằng Daewon C.I. sẽ xuất bản tập 0 manga vào ngày 27 tháng 10 năm 2020 tại Hàn Quốc.[1]

Anime[]

Ở Bắc Triều Tiên, Doraemon không bao giờ được phát sóng ở đó vì chính phủ Bắc Triều Tiên cấm truyền bất kỳ chương trình truyền hình nào không được thực hiện ở đó, chẳng hạn như các chương trình quốc tế.

1979 anime[]

Một bản lồng tiếng Hàn của loạt phim hoạt hình năm 1979 được phát sóng tại Hàn Quốc trên đài MBC từ ngày 9 tháng 7 năm 2001 đến ngày 10 tháng 12 năm 2002. Một bản lồng tiếng mới sau đó được phát sóng trên Anione và Champ TV vào khoảng năm 2006 và hiện đang tiếp tục cùng với anime năm 2005.

Thay đổi tên nhân vật[]

  • Nobita - 노진구 (No Jin-gu)
  • Gouda Takeshi "Gian" - 만퉁퉁  (Man Tung-tung) (Lưu ý: đây là tên thật của anh ấy, biệt danh "Gian" được giữ lại)
  • Shizuka - 신이슬  (Sin I-seul)
  • Suneo - 왕비실 (Wang Bi-sil)
  • Jaiko - 만퉁순 (Man Tung-sun)
  • Sewashi - 노장구  (No Jang-gu)
  • Tamako - 오진숙 (O Jin-suk)
  • Nobisuke - 노석구 (No Seok-gu)
  • Dekisugi Hidetoshi - 박영민 (Bak Yeong-min)

2005 anime[]

Doraemon2017KoreanAir

Ảnh chụp màn hình Anione của Hàn Quốc đang phát sóng một tập phim hoạt hình năm 2005.

Một bản lồng tiếng Hàn Quốc của bộ anime năm 2005 bắt đầu được phát sóng tại Hàn Quốc trên Anione and Champ TV vào ngày 5 tháng 1 năm 2009 và hiện đang được phát sóng.

Thông tin bên lề[]

9739a27ac2bbe85499f7b6e4354b40b8652f404e2fb47dd569c3b0b62586bf7cefcb7e796d36c18750b1fa08aa643fa7b20b24b7b46a61d7d08b72568edf635a25ff4e319c3113413e252a512c0d6a3bfdc90794ab3cc30a82e75c8dabf02d

Bức ảnh chụp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một khách sạn Aeyukwon và một con búp bê Đôrêmon plushie có thể được nhìn thấy trên bức ảnh này.

  • Mặc dù nhiều người cho rằng nhượng quyền thương mại Đôrêmon không có sẵn ở Triều Tiên do luật cấm đồ ngoại nhập có sẵn ở đó, nhưng không phải vậy, vì một con búp bê Đôrêmon plushie đã được tìm thấy trên Aeyukwon. Theo Lim Young-seon (tiếng Hàn: 임영선 im-yeongseon), người đào tẩu Bắc Triều Tiên và người đứng đầu Bộ phận Phát thanh Thống nhất, người dân Bắc Triều Tiên không biết rằng con búp bê plushie là một nhân vật anime của Nhật Bản, và Bắc Triều Tiên chỉ nhận được bất kỳ con búp bê nào từ một đất nước lân cận, đặc biệt là Trung Quốc, và Đôrêmon là một trong những con búp bê.

Người giới thiệu[]

Advertisement