Advertisement
20px-Disambig.svg.png Về truyện ngắn cùng tên, xem Huy hiệu câu lạc bộ dị thuyết
Huy hiệu thành viên câu lạc bộ dị thuyết
せつクラブメンバーズ バッジと マイク
 Isetsu Kurabu menbāzu Bajji to Maiku
Thông tin bảo bối
Chủ nhân: Doraemon
Người sử dụng: Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo,...
Loại: Huy hiệu
Xuất hiện
Ra mắt trong manga: Huy hiệu câu lạc bộ dị thuyết
Ra mắt trong anime: Thuyết văn minh dưới lòng đất của Nobita
Chào mừng đến tâm Trái Đất
Ra mắt trong movie: Nobita và Mặt Trăng phiêu lưu ký

Huy hiệu thành viên câu lạc bộ dị thuyết và Micro (Nhật: せつクラブメンバーズ バッジと マイク Isetsu Kurabu menbāzu Bajji to Maiku?), gọi ngắn gọn là Huy hiệu thành viên câu lạc bộ dị thuyết (Nhật: せつクラブメンバーズ バッジ Isetsu Kurabu menbāzu Bajji?) là một bảo bối của Doraemon.

Sơ lược[]

Bộ bảo bối này gồm một hộp đựng huy hiệu thành viên câu lạc bộ dị thuyết với số lượng huy hiệu cần thiết và một micro cầm tay để người dùng có thể hiện thực hóa dị thuyết theo yêu cầu của người đó

Công dụng[]

Bảo bối này giúp người dùng được sống trong một giả thuyết khác người mà không bị chi phối bởi định kiến cũng như sự coi thường của những người xung quanh.

Cách sử dụng[]

Để có thể xuất hiện một dị thuyết bất kỳ, người sử dụng đeo huy hiệu vào và sử dụng micro đi kèm nói dị thuyết đó, những điều đó sẽ hiện thực hóa ngay lập tức. Sau đó người sử dụng có thể toàn quyền thay đổi bất cứ thứ gì trong thế giới dị thuyết mà không làm ảnh hưởng đến thế giới thực. Huy hiệu có thể gỡ ra và sử dụng nhiều lần trong dị thuyết đó.

Xuất hiện[]

Bảo bối này xuất hiện trong tập truyện ngắn Huy hiệu câu lạc bộ dị thuyết, tập phim Thuyết văn minh dưới lòng đất của Nobita trong loạt phim 1979 và Chào mừng đến tâm Trái Đất trong loạt phim 2005. Đặc biệt, chúng còn là bảo bối chính xuất hiện trong phim điện ảnh Doraemon: Nobita và Mặt Trăng phiêu lưu ký.

Lưu ý khi sử dụng[]

Chỉ có những người đeo huy hiệu thành viên câu lạc bộ dị thuyết mới có thể thấy được những dị thuyết mà thôi. Huy hiệu này rất dễ bị nhầm lẫn với huy hiệu bình thường nên người sử dụng sẽ không thể nhìn thấy dị thuyết khi đeo huy hiệu thường.

Đảm bảo bí mật[]

Tieu huy huy hieu di thuyet

Tiêu hủy bảo bối bằng cách chôn lấp.

Một dị thuyết sẽ được mọi người nhìn nhận khi tất cả đeo huy hiệu đó, điều đó đồng nghĩa những người tồn tại trong dị thuyết đó có nguy cơ bị xâm phạm bất cứ lúc nào. Nếu một chiếc huy hiệu nào rơi vào tay kẻ xấu thì mọi sự trong thế giới dị thuyết sẽ gặp nguy hiểm. Để đảm bảo tính bảo mật về thế giới dị thuyết đó, người sử dụng phải thay đổi dị thuyết khác. Cách bảo mật tốt nhất là người sử dụng phải tiêu hủy micro hoặc toàn bộ bảo bối bằng bất kỳ hình thức nào.

Đảm bảo an toàn[]

Khi sử dụng bảo bối mà có tác động đến những môi trường khắc nghiệt như lòng đất, mặt trăng... Nếu người sử dụng không may làm rơi huy hiệu trong môi trường đó thì sẽ cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng của người đó.

Thông tin bổ sung[]

Huy hieu Nobit

Tấm huy hiệu do Nobit chế tạo là biến thể của bảo bối.

Trong Doraemon: Nobita và Mặt Trăng phiêu lưu ký, một loại huy hiệu là biến thể của món bảo bối này được Nobit chế tạo. Công dụng của huy hiệu ngược lại với món bảo bối là giúp người sống trong thế giới dị thuyết do bảo bối này tạo ra có thể tồn tại hoàn toàn ở thế giới thực. Nobit đã tiến hành chế tạo đại trà cho toàn bộ Vương quốc thỏ để cùng theo Shizuka và Luna đến hành tinh Kaguya giải cứu Nobita và các Espal khác thông qua Túi không gian bốn chiều của Doraemon.

Advertisement