Advertisement
Danh Đao Điện Quang Hoàn
めいとうでんこうまる
 Meitō "Denkōmaru"
Thông tin bảo bối
Chủ nhân: Doraemon
Người sử dụng: Doraemon, Nobita
Loại: Kiếm
Xuất hiện

Danh Dao Điện Quang Hoàn (Nhật: めいとうでんこうまる Meitō "Denkōmaru"?) hoặc gọi ngắn gọn là Kiếm Điện Quang (Nhật: でんこうまる Denkōmaru?) là một trong những bảo bối lợi hại của Doraemon.

Sơ lược về bảo bối

Thanh kiếm có màu vàng khi được kích hoạt và màu xám khi hết pin. Bề ngoài nhìn rất giống thanh kiếm đồ chơi.

Công dụng

Nobita đấu với Saber bằng kiếm điện quang

Nobita đấu với Saberu bằng kiếm điện quang

Bảo bối sẽ tự động tìm ra các đòn phản công tương ứng với đòn tấn công từ đối phương. Đồng thời, người sử dụng bảo bối này không cần tốn sức, không cần bày kế để đánh trả, nhưng nó cũng có thể làm tiêu hao thể lực của đối phương trong khi người sử dụng bảo bối này không bị mất thể lực. Thậm chí, thanh kiếm này có thể đánh bại những kẻ thù giỏi kiếm thuật, và với số lượng rất đông.

Xuất hiện

Bảo bối này xuất hiện ở tập phim chủ đề:

Bảo bối này sử dụng trong những truyện dài với trường hợp kẻ xấu cố gắng kháng cự hay chống lại nhóm Doraemon trong nhiều cuộc phiêu lưu khác nhau.

Lỗi

6

Kiếm điện quang khi hết pin

Khi bảo bối hết pin, lười kiếm có thể bị cong hoặc tự động uốn thành hình zíc zắc hoặc báo hết điện, đồng thời, những công dụng của nó sẽ không còn, sát thương và cường độ tấn công sẽ bị giảm. Trong tập 24 truyện dài, Doraemon khi đấu với Nekojara cũng phải bó tay khi gặp trường hợp này.

Advertisement