Advertisement
林保全(1951 - 2015)

Lam Pou-chuen (10/10/1951 – 02/02/2015) là một diễn viên lồng tiếng Hồng Kông kỳ cựu sinh ra tại Ma Cao, người đã lồng tiếng cho Doraemon trong loạt phim hoạt hình Doraemon.

Từng là một chàng trai văn phòng trong ngân hàng, nhưng sau ấn tượng với giọng nói của Tarzan, anh đã xin vào làm diễn viên lồng tiếng của đài TVB. Sau đó Lam đã lồng tiếng cho nhân vật chính cho Doraemon kể từ phần đầu của loạt phim hoạt hình năm 1979, và tiếp tục là người lồng tiếng cho Doraemon trong hơn ba thập kỷ. Sự tham gia liên tục của Lam đã khiến Doraemon của Hồng Kông trở nên khác biệt với bản gốc của Nhật Bản đã được khởi động lại vào năm 2005, dẫn đến sự thay đổi hoàn toàn về dàn diễn viên lồng tiếng. Lâm và các diễn viên khác vào thời điểm đó đã thể hiện lại vai diễn của họ khi TVB bắt đầu phát sóng bộ phim hoạt hình năm 2005.

Trivia[]

  • Lâm đã qua đời ở tuổi 63 vào ngày 2 tháng 1 năm 2015 tại Hồng Kông vì bệnh tiểu đường. Sự ra đi của anh được người dân Hong Kong và những người hâm mộ Doraemon vô cùng thương tiếc.
  • Ngoài lồng tiếng cho Doraemon, Lâm còn là người lồng tiếng cho Sammo Hung và George Clooney trong các bản lồng tiếng Quảng Đông cho các bộ phim của họ.
Advertisement