FANDOM

Monta là cầu thủ của đội Chùa Yamaokuyama
C4b228c1e34b65a6207aec03325775cb

Monta

, thi đấu ở vị trí ném bóng (Pitcher), từng dính vào một vụ gây rối nên đã bị cấm thi đấu 5 năm.

Câu chuyện

Trước đây, Monta có một người bạn thân tên là Benke. Tuy làm việc ở cùng một nơi nhưng Monta và Benke lại chơi cho hai đội bóng khác nhau. Monta đã từng hứa với Benke là sẽ đối đầu với nhau bằng bóng thẳng. Thế nhưng, Monta đã dùng đường bóng hất lên, đánh bại đội của Benke và giành chức vô địch. Monta hối hận, quyết lần tới gặp Benke sẽ đối đầu bằng bóng thẳng như đã hứa. Lần sau cậu gặp lại đội bóng của Benke nhưng không còn hình bóng của Benke nữa (Benke chết vị hi sinh cứu một đứa nhỏ khi có một chiếc xe moóc mát lao lên vỉa hè). Kẻ thay thế đã buông lời xúc phạm Benke, vậy nên Monta không kiềm chế được cơn tức giận, lao vào hành hung tên kia, từ đó dẫn đến án phạt cấm thi đấu 5 năm. Hiện tại cậu đang ở chùa Yamaokuyama tu tỉnh.

Tính cách

Trước đây, chẳng ai dám lại gần Monta, vì sợ lại bị cậu đánh tơi bời. Nhưng Monta có một tình yêu bóng chày thực sự. Cậu đã nhờ sư phụ xin được thi đấu ở đội Chùa Yamaokuyama. Là người có tính tình nóng nảy, nhưng sau giải vô địch bóng chày toàn Nhật Bản, cậu đã trở thành một con người tốt hơn, đồng đội cũng yêu quý cậu hơn.

Ngoại hình

Có màu lông đen khá giống Kuroemon, nhưng nước da màu đỏ, thân hình vừa vặn. Trên đầu cậu là dải băng (để sư phụ có thể biết cậu đang làm gì)

Tuyệt chiêu 

Monta nổi tiếng với cú ném thẳng siêu tốc vận tốc lên đến 181km/h (lớn hơn cả cú ném siêu tốc của Shiro). Tuy là bóng thẳng nhưng đánh trúng không hế đơn giản.