Advertisement

Ngôi sao điểm mù hay Ngôi sao tàng hình là một trong những bảo bối của Doraemon .

Ngôi Sao Tàng Hình

Sơ lược về bảo bối

Là một phát minh của thế kỉ 22. Ngôi sao điểm mù có hình thù của một ngôi sao màu vàng bình thường có con mắt màu lam ngay chính giữa nó.

Công dụng

Gắn ngôi sao này vào, đối tượng ấy sẽ rơi vào điểm mù của tất cả những người khác (tương tự như điểm mù trong giao thông). Bảo bối này rất hữu ích khi cần lẻn vào một nơi nào đó (căn cứ của một kẻ địch nào đó chẳng hạn) và trốn thoát (vượt ngục).

Xuất hiện

Bảo bối này chỉ xuất hiện trong tập phim/truyện dài Cuộc phiêu lưu mới của Nôbita ở xứ quỷ – 7 người phù thủy . Trong tập phim này, Ngôi sao tàng hình đã giúp nhóm bạn Nobita lẻn vào lâu đài Địa ngục, sào huyệt của Quỷ vương Demaon một cách dễ dàng, cho đến khi bị quỷ vương phát hiện. Bảo bối này còn giúp NobitaDoraemon trốn thoát khỏi đó.

Chú ý khi sử dụng

Ngôi sao này rất dễ vỡ, chỉ cần bị va đập nó sẽ vỡ ngay. Vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng bảo bối này.

Tuyệt đối không sử dụng bảo bối này khi lái xe hoặc tham gia giao thông, bởi nó có thể làm tăng khả năng gây ra tai nạn giao thông do bản thân bị rơi vào điểm mù của tất cả các phương tiện giao thông khác.

Advertisement