Advertisement
Pháo đài vô địch
てきほうだい
 Muteki hōdai
Thông tin bảo bối
Chủ nhân: Doraemon
Người sử dụng: Suneo, Nobita (biến thành Suneo)
Loại: Vũ khí
Xuất hiện
Ra mắt trong manga: Khẩu pháo vô địch của Suneo
Ra mắt trong anime: Pháo đài vô địch của Suneo

Pháo đài vô địch hay Khẩu pháo vô địch (Nhật: てきほうだい (Vô địch pháo đài) Muteki hōdai?) là một bảo bối của Doraemon.

Sơ lược[]

Bảo bối này có hình dáng là một pháo đài chứa đầy vũ khí tối tân.

Công dụng[]

Bảo bối này hỗ trợ người dùng tấn công đối phương thông qua mệnh lệnh mà không bị giới hạn khẩu độ bắn. Pháo đài có thể bắn vào mục tiêu với khoảng cách từ vị trí mà nó tọa lạc, bất chấp mục tiêu cách nó rất xa, nó có thể phát huy tác dụng ngay cả trong nơi hẻo lánh ít người biết.

Cách sử dụng[]

Người sử dụng kích hoạt pháo đài bằng cách nhấn nút trên nó. Khi người dùng chỉ vào đối tượng và hô "Tấn công", bảo bối sẽ tự động khóa mục tiêu và khai hỏa. Nạn nhân không hề biết loạt đạn bắn vào mình từ đâu. Khi không sử dụng nữa thì người dùng sẽ vô hiệu hóa pháo đài.

Xuất hiện[]

Bảo bối này xuất hiện trong tập truyện ngắn Khẩu pháo vô địch của Suneo và tập phim Pháo đài vô địch của Suneo trong loạt phim 2005.

Lưu ý khi sử dụng[]

Bảo bối này một khi đã được kích hoạt thì không ai ngoài người sử dụng có thể vô hiệu hóa nó được. Bảo bối sẽ nhanh chóng phát hiện bất kỳ ai ngoài người người sử dụng đến vô hiệu hóa nó rồi tấn công giáp lá cà với những người đó.

Thông tin cơ sở[]

  • Bảo bối này không thể gây chết bất kì sinh vật
Advertisement