Advertisement

Pokoemon (Tiếng Nhật: ポコえもん Pokoemon) hay Pôkôemon (Pôkô) là nhân vật trong Doraemon bóng chày. Cậu có ngoại hình giống Doraemon trừ việc cậu là mèo-gấu chồn máy

Câu chuyện chính[]

Pokoemon sống trên núi Yamadera và là thành viên đội Yamadera Bears.

Yamadera Bears[]

Yamadera Bears là đội bóng đến từ vùng núi Yamadera.Qua tập 2, bạn sẽ tưởng rằng tất cả thành viên trong đội đó (Trừ Poko) là người nhưng không phải. Toàn bộ thành viên đều là gấu. Khi tham gia giải Big Dome, Pokoemon đã phải dùng kĩ năng thôi miên để chiến thắng các trận đấu, nhằm vô địch giải để tránh việc ngọn núi bị chuyển lên mặt trăng. Nhưng cuối cùng tuyệt chiêu thôi miên của của cậu đã bị Kuroemon hóa giải và loại khỏi giải Big Dome

Giúp đỡ Kuroemon[]

Sau khi Yamadera Bears thua giải Big Dome, Pokoemon đã giúp đỡ Kuroemon. Cậu giúp Kuro bằng cách chỉ ra đặc điểm, kĩ năng, tuyệt chiêu của đối thủ và chỉ ra những cú đánh để hóa giải như Cú Đánh Chia Nửa Vầng Trăng (còn gọi là Cú Đánh Cắt Lưỡi Liềm hay Cú đánh Trăng Rằm Sắt Khúc Củ Cải)

Doras Vs Devil Kings[]

Trong trận đấu giữa đội Edogawa Doras và Devil Kings, Pokoemon xuất hiện với tư cách theo giúp đỡ đội Doras. Cậu cũng thay thế Hiroshi sau khi bị thương ở vị trí ném bóng đến hiệp 7 cho đến khi Shiroemon vào sân thay.

Cúp Con Bọ Hung[]

Trong tập 6, Pokoemon xuất hiện với tư cách là khách mời tham gia bình luận trận đấu giữa Edogawa Doras và Hokkai Snow Fox của Guriemon. Ở trận chung kết, cậu và Shiroemon cùng xuất hiện ở hàng ghế khán giả xem trận đấu giữa Edogawa Doras và Akane Flyers.

WABC[]

Cậu được huấn luyện viên King Sahadal chọn làm thành viên chính thức của đội tuyển Nhật Bản. Pokoemon xuất hiện với tư cách là cầu thủ ném bóng ở trận đấu với đội Úc và đội Mĩ.

Giải vô địch Bóng chày toàn Nhật Bản.[]

Đội Yamadera Bears của Pokoemon cùng toàn thể 128 đội bóng chày toàn Nhật Bản đều tham gia giải đấu, và họ đã được tái đấu với đội Edogawa Doras ở vòng đấu thứ 4. Trong trận này, xuất hiện lần đầu tiên hai người anh em sinh ba của Poko là Ponemon và Poroemon, với lợi thế mới từ hai người anh em, họ đã dẫn trước đội Doras vào những hiệp đầu và chiếm ưu thế với cú ném Xà Phòng của Poroemon. Tuy nhiên sau đó, họ đã thất bại trước đội Doras với cú đánh "Củ cải chém trăng khuyết" biến thể theo chiều ngang của "Trăng rằm sắt củ cải". Đồng thời, huấn luyện viên Dora Nosuke của đội Doras 2 cũng nhúng tay vào trận đấu này.

Trận đấu giữa các Ngôi Sao Bóng Chày Nhật Bản.[]

Pokoemon được chọn làm cầu thủ ném bóng thuộc đội của Mister Shigeo, trong khi đó thì người anh em Poroemon của cậu thuộc đội của King Sahadal.

Trận đấu thế kỉ: Edogawa Doras vs Arakawa Whiters[]

4 người bao gồm: Drump, Amoll, Poko và Retsu đã tới giúp đỡ đối thủ lớn nhất của họ là Kuroemon, mục đích chính là gợi ý cho cậu hóa giải cú ném ma thuật mạnh nhất của Shiro "Cú ném World".

Tính cách[]

Ở dạng bình thường, cậu cư xử một cách lịch sự hòa nhã thân thiện với mọi người xung quanh. Khi giận dữ, cậu sẽ chuyển sang dạng một con gấu to lớn, hung hãn, giận dữ.

Ngoại hình, dáng vẻ[]

O0480048211617995292

Dạng bình thường

Dạng gấu chồn máy[]

Pokoemon có lông là màu cam và đen, cậu thường hay đội một chiếc lá cây phép ở trên đỉnh đầu. Chúng ta thường thấy cậu mặc bộ đồng phục của Yamadera Bears với tông màu chủ đạo là trắng và họa tiết cam.

Dạng biến hình gấu[]

Khi tức giận, Pokoemon sẽ biến hình thành một chú gấu với sức mạnh phi thường. Thân hình to lớn, cặp mắt chuyển sang màu trắng sáng rực và sức mạnh được tăng lên gấp bội. Tuy nhiên ở dạng này cậu lại rất dễ mất sức khi duy trì lâu dài.

Pokobear

Dạng biến hình thành gấu

Các mối quan hệ[]

Kuroemon và đội Doras[]

Họ là đối thủ khi ở trận chạm trán đầu tiên, sau đó cậu đã kết bạn và sẵn sàng giúp đỡ cho Kuroemon và đội Doras. Mối quan hệ của cả hai trở nên thân thiết hơn, như ngoại truyện tập 9, Pokoemon đã dẫn Kuro và Shiro đi câu cá cùng nhau,... Sau này họ còn là đồng đội cùng nhau sát cánh ở WABC và Trận đấu giữa các Ngôi Sao Bóng Chày Nhật Bản.

Shiroemon[]

Lần đầu gặp nhau ở tập 3 khi Shiro bị chấn thương vai, Poko đã xuất hiện và tạm chữa trị cho cậu ta để quyết đấu với Kuro, sau này Poko cũng bắt đầu quen và làm bạn với Shiro (như đã thấy ở tập 7, 8, ngoại truyện tập 9), họ cũng là đồng đội cùng nhau sát cánh ở WABC.

Ponemon và Poroemon (Yamadera Bears)[]

Là anh em sinh ba, đồng đội với nhau, xuất hiện lần đầu ở tập 19 khi đội Yamadera mất đi hai thành viên SS và 2B, Pon và Poro đã đồng ý giúp người anh em của mình đối đầu với Edogawa Doras.

Kĩ năng, tuyệt chiêu[]

72c4210e-7a11-4f21-b0c2-e7f91801d620

Cú ném zigzag W

Pokoemon có những tuyệt chiêu rất lạ mà cũng rất đặc biệt:

  • Cú ném trăng tròn: ném với tốc độ cao và đường cong hoàn hảo
  • FS4W1BEUAAACGXT

    Cú đánh hình "Trăng Rằm"

    Cú ném zigzag W: Ném bóng đi theo hình zigzag hình chữ W theo phương thẳng đứng (giống cú ném W của Shiroemon).
  • Cú đánh xoay vòng (Cú đánh trăng rằm):  khua gậy theo hình tròn với tốc độ cao để đánh bóng.
  • Biến hình: Khi nổi điên, cậu sẽ biến hóa thành con gấu khổng lồ, lúc ấy sức mạnh của cậu sẽ tăng vọt. Tuy nhiên, kĩ năng này có một nhược điểm, đó là nó sẽ tiêu hao nhiều sức lực hơn bình thường rất nhiều.
  • Chiếc lá trên đầu có khả năng chữa đau vùng nó đắp lên (Có hình dạng khá giống Lá cây tưởng tượng của Doraemon).
  • Thôi miên: Thôi miên đối thủ bằng các hình ảnh do Poko điều khiển. Tuy nhiên nó chỉ có hiệu lực khi đối thủ nhìn vào mắt Poko, còn nếu không thì coi như...hỏng bét. Ngoài ra nếu thôi miên bằng hình ảnh quá xấu (như núi Yamadera chẳng hạn) thì tuyệt chiêu sẽ không hiệu quả.

Thông tin cơ sở[]

ĐTS
Edogawa Doras
Edogawa Doras
Chibiemon (0) ● Hiroshi (1) ● Pakuemon (2) ● Hyoroemon (3) ● Pyokoemon (4) ● Kuroemon (5)Suzuemon (6) ● Aimond (7) ● Toraemon (8) ● Guriemon (9) ● Mikeemon (12) ● Mika (28) ● Akaemon (119)
Great Doras
Bubuta (11)Ratta (14) ● Makkuroemon (15) ● Pochiemon (16) ● Gori Takeru (17) ● Honeyama Suneto (18) ● Mihara Shizuo (19) ● Bebeta (22) ● Dora Nosuke (Huấn luyện - 30)Bobota (33)
Cựu thành viên: Doraemon (10)
Arakawa Whiters
Shiroemon (1)Hirai (2) ● Komatsugawa (4)
Yamadera Bears
Pokoemon (0)Ponemon (1) ● Poroemon (2)
Akane Flyers
Amoll (1)Ginjiro (3) ● Yago (9)
Devil Kings
Ryan (1) ● Randy (3) ● Mark (5) ● Lou (6) ● Drump (13)
Cựu thành viên: Beibu (3)
Advertisement