Advertisement
Tạm Biệt Doraemon
さようならドラえもん
 Sayōnara Doraemon
Thông tin tập phim
Phát sóng bởi TV Asahi
Tên trong truyện: Tạm biệt Doraemon
Doraemon trở về
Chương và tập trong truyện: Chương 113, 115
Tập 6, 7
Lần phát sóng (2005): S26
Số tập (2005): 288
Ngày phát sóng (2005): 20 tháng 3, 2009
Vị trí tập phim
Kế trước
Quái nhân của thế giới tương lai
Tiếp theo
Nobita và cá heo sao thổ
"T-tớ... tớ không vui đâu... tớ và D-Doraemon sẽ không sống mãi cùng... nhau"
 
— Nobita
"Ừ-Ừm... Tớ về rồi đây, Nobita...!"
 
— Doraemon

Tạm Biệt Doraemon (Nhật: さようならドラえもん Sayōnara Doraemon?) là một trong những tập đặc biệt của loạt phim 2005. Nội dung kể về cuộc chia tay và hội ngộ đầy bất ngờ giữa DoraemonNobita.

Tóm tắt[]

Trên đường trở về nhà Nobita bị Jaian bắt nạt. May thay, Nobita đã thoát, trở về nhà và nói với Doraemon. Nhưng hôm nay, Doraemon có nhiều điều gì lạ. Sau khi hỏi kĩ Nobita mới biết là Doraemon phải trở về tương lai. Nobita nằng nặc không cho chú mèo đi. Nhưng số mệnh không thể thay đổi, tối đến, Nobita và Doraemon có bữa ăn thịnh soạn cuối cùng, cả hai đã "trăm phần trăm" bánh rán. Thấy khó ngủ và trăng đẹp, Nobita và Doraemon cùng đi dạo. Và cuối cùng là đến bãi đất trống. Trời sẽ lạnh và Doraemon hỏi Nobita là cậu ấy sẽ ổn khi không có mình bên cạnh. Nobita đã "ừm" mà không suy nghĩ gì. Vì quá xúc động với những lời nói Nobita và không muốn cậu ta nhìn thấy mình khóc nên Doraemon đã vội đi tìm chỗ để khóc. Lúc sau, Jaian đến và cả hai có trận chiến kịch tính mà Doraemon không hề biết mãi cho đến khi trời đổ mưa và Doraemon nhìn thấy chính đôi tay Nobita đã đánh bại Jaian. Nobita đã nói Doraemon "Doraemon cậu thấy chưa? Chính tớ đã đánh bại Jaian đấy cho nên cậu hãy yên tâm trở về tương lai". Doraemon đã "ừm" trong ánh mắt kìm nén lại những giọt lệ đang dần rơi xuống. Doraemon đưa cậu về, Nobita đã kiệt sức vì trận đánh nên đã ngủ thiếp đi.

Tạm Biệt Doraemon (1)

Doraemon thật lòng ra lệ cảm ơn Nobita và khởi hành khi Nobita còn ngủ.

Hôm sau là ngày Cá Tháng Tư nên Suneo và Jaian đã lừa Nobita nói là nhìn thấy Doraemon để trả thù chuyện hôm trước, Nobita rất đau khổ khi biết được sự thật. Cậu về nhà lấy Thuốc Nói Dối USO 800 - bảo bối cuối cùng Doraemon để lại cho cậu - để trừng trị Jaian và Suneo, lúc đầu cậu thấy vui vì điều đó nhưng sau đó cậu thấy buồn vì Doraemon không bên cạnh.

Doremon-Nobita-1

Doraemon đang ôm Nobita

Cậu về nhà và mẹ cậu hỏi cậu đã tìm thấy Doraemon chưa, cậu bảo chưa và đi lên phòng. Khi mở cửa vào phòng thì cậu thấy Doraemon thì cả hai vui mừng, lệ òa lên, ôm chặt lất nhau, dù cho Nobita không thể nói được lời vui mừng (do lo sợ thuốc còn tác dụng).

Nhân vật xuất hiện[]

Bảo bối sử dụng[]

Thông tin cơ sở[]

  • Khác với bản 1998, như chi tiết sau đây:
    • Doraemon và Nobita chỉ đi tới bãi đất trống thôi.
    • Bầu trời thì không mưa, chỉ là tuyết rơi.
    • Suneo, Jaian và Shizuka không có xuất hiện ở phần cuối.
    • Phần Doraemon khởi hành bị bỏ qua một chút.
    • Suneo không có mặc bộ đồ hình Doraemon để lừa cậu, thay vì đó là cho chó cắn cậu.
Advertisement