Advertisement
20px-Disambig.svg.png Bài này viết về một chương truyện ngắn. Có lẽ bạn đang muốn tìm các tập phim anime cùng tên, xem Tạm biệt Doraemon.
Tạm Biệt Doraemon
Tạm Biệt Doraemon
Thông tin truyện ngắn
Tên tiếng Nhật: 'さようならドラえもん'
Phiên âm tiếng Nhật: Sayōnara Doraemon
Tên cũ: Tạm Biệt Đôrêmôn
Quyển số: Tập 3
Số thứ tự: 106
Tên trong phim ngắn: Tạm biệt Doraemon
Vị trí tập phim
Kế trước
Cô dâu của Nobita
Tiếp theo
Từ điển bách khoa Doraemon
"Doraemon... vắng cậu, căn phòng trở nên trống trải lạ lùng. Nhưng rồi tớ cũng sẽ quen thôi. Cậu đừng lo lắng nhé, Doraemon.

"

— Nobita

Tạm Biệt Doraemon (Nhật: さようならドラえもん Sayōnara Doraemon?) là một trong những tập truyện đặc biệt của bộ truyện Doraemon. Nội dung kể về cuộc chia tay và hội ngộ đầy bất ngờ giữa DoraemonNobita.

Cốt truyện[]

Trên đường trở về nhà Nobita bị Jaian bắt nạt. May thay, Nobita đã thoát, trở về nhà và nói với Doraemon. Nhưng hôm nay, Doraemon có nhiều điều gì lạ. Sau khi hỏi kĩ Nobita mới biết là Doraemon phải trở về tương lai. Nobita nằng nặc không cho chú mèo đi. Nhưng số mệnh không thể thay đổi, tối đến, Nobita và Doraemon có bữa ăn thịnh soạn cuối cùng, cả hai đã "trăm phần trăm" bánh rán. Thấy khó ngủ và trăng đẹp, Nobita và Doraemon cùng đi dạo. Và cuối cùng là đến bãi đất trống. Trời sẽ lạnh và Doraemon hỏi Nobita là cậu ấy sẽ ổn khi không có mình bên cạnh. Nobita đã "ừm" mà không suy nghĩ gì. Vì quá xúc động với những lời nói Nobita và không muốn cậu ta nhìn thấy mình khóc nên Doraemon đã vội đi tìm chỗ để khóc. Lúc sau, Jaian đến và cả hai có trận chiến kịch tính mà Doraemon không hề biết mãi cho đến khi trời đổ mưa và Doraemon nhìn thấy chính đôi tay Nobita đã đánh bại Jaian. Nobita đã nói Doraemon "Doraemon cậu thấy chưa? Chính tớ đã đánh bại Jaian đấy cho nên cậu hãy yên tâm trở về tương lai". Doraemon đã "ừm" trong ánh mắt kìm nén lại những giọt lệ đang dần rơi xuống. Doraemon đưa cậu về, Nobita đã kiệt sức vì trận đánh nên đã ngủ thiếp đi.

Nhân vật xuất hiện[]

Xem thêm[]

Advertisement