Advertisement

"Nói đi! Tại sao các ngươi có thể làm được?"
 
— John Silver

Thuyền trưởng Silver , tên thật là John Harbour , là nhân vật phản diện chính của Doraemon: Đảo kho báu của Nobita. Ông được lồng tiếng bởi Yo Oizumi. Ông là cha của FlockSarah . Được thúc đẩy bởi mong muốn sắp chết của vợ, anh tìm cách cứu nhân loại khỏi sự hủy diệt không thể tránh khỏi của nó, sẵn sàng hy sinh bất cứ điều gì cần thiết để biến mục tiêu này thành hiện thực.

Câu chuyện[]

Trong quá khứ, John đã cùng với vợ là Fiona nghiên cứu năng lượng thay thế cho dầu và năng lượng hạt nhân. Cặp đôi đã dành thời gian hạnh phúc bên nhau với các con của họ, Flock và Sarah. Tuy nhiên, John đã rất đau lòng khi Fiona qua đời vì quá mệt mỏi và căng thẳng khi làm việc trong nghiên cứu. Trước khi cô qua đời, Fiona đã yêu cầu anh chăm sóc các con của họ và bảo vệ hạnh phúc và tương lai của họ thay cho cô.

Hiểu sai mong muốn của vợ, John lao vào nghiên cứu, dành rất ít thời gian cho Flock và Sarah, chỉ để dành Quiz làm món quà cuối cùng cho họ. Anh ta đã sử dụng Cỗ máy thời gian để du hành đến thế giới năm 2295, chỉ để thấy nó không còn sự sống và những tàn tích của nền văn minh vẫn còn. Phát điên vì nhận ra điều này, John đã lên kế hoạch du hành xuyên thời gian để thu thập năng lượng của thế giới và hành trình đến hành tinh xa xôi với hy vọng sống sót và cứu rỗi. Anh ta lấy bí danh là Thuyền trưởng Silver và thu thập nhiều người theo dõi trong khi cũng chuyển đổi con tàu của vợ mình cho mục đích như vậy, xa lánh các con của mình trong quá trình này.

Sau 5 năm du hành, John cuối cùng đã khám phá ra nguồn năng lượng hoàn hảo của thế giới: những ngọn núi lửa dưới đáy biển ở khe nứt của Đại Tây Dương thế kỷ 20, cho phép con tàu của anh cuối cùng du hành vào không gian và tìm kiếm một hành tinh mới, với khả năng có thể sự hủy diệt của thời đại như một cái giá phải trả.

Vẻ bề ngoài[]

Khi Fiona vẫn còn sống, John là một người đàn ông trẻ trung với mái tóc xanh và đôi mắt màu nước.

Thông tin bên lề[]

  • Anh có chung tên với Long John Silver từ tiểu thuyết Đảo giấu vàng.
  • Vai trò của anh ấy cũng rất giống với Leland Hawkins từ Treasure Planet, bộ phim hoạt hình của Disney dựa trên Treasure Island, cả hai đều là kẻ thù không đội trời chung cho các nhân vật chính của phim, mặc dù vai trò của Leland chỉ giới hạn trong câu chuyện của Jim chứ không giống như Silver.

Advertisement